• Nông nghiệp

Niềm vui sắp có nước sạch nông thôn sử dụng

03/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/02/2020 | 06:00

STO - Người dân tại Ấp 1 và Ấp 2, thị trấn Long Phú (Long Phú) rất phấn khởi khi thấy có tuyến ống dẫn nước được kéo đến tận nhà của từng hộ dân và nhiều hộ đã được Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NS-VSMTNT) lắp đặt đồng hồ nước để đưa nước vào tận nhà phục vụ cho hộ dân.

Bà Phù Thị Bích Phượng khoe, Trung tâm NS-VSMTNT đã gắn đồng hồ nước cho gia đình bà. Ảnh: THÚY LIỄU

Cán bộ phụ trách Chi nhánh NS-VSMTNT huyện Long Phú Đỗ Minh Hận chia sẻ: “Trong những tháng mùa khô, việc cần nước cho sinh hoạt tại các hộ gia đình nông thôn tăng cao nên sản lượng nước tăng lên đáng kể và mùa nắng nóng, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đang xảy ra tại các địa phương, nước mặn tăng cao cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến hộ dân dùng nước. Với các hộ chưa có nước sạch nông thôn, hầu hết đều sử dụng nước giếng khoan, một số giếng chất lượng khá tốt nhưng phần lớn đều bị nhiễm phèn, mặn. Riêng người dân tại khu vực Ấp 1, Ấp 2 chưa có nước sạch sử dụng, địa phương đã kiến nghị đến Trung tâm NS-VSMTNT mở rộng tuyến ống nhằm phục vụ nước trong mùa khô và những ngày tết sắp đến. Nhận thấy nhu cầu cấp thiết của người dân, đơn vị đã tiến hành khảo sát đường tuyến và quyết định mở tuyến ống dẫn nước đến cho hộ dân. Hiện tại, đường ống đã được kéo và đang tiến hành gắn đồng hồ tại các hộ, khi hoàn thiện sẽ cấp nước đến hộ. Thống kê trên toàn tuyến tại 2 ấp là 250 hộ và chiều dài tuyến ống 740m, nguồn nước cấp cho người dân được kéo từ Trạm Cấp nước nông thôn Phú Hữu, đồng thời, Ban CHQS huyện Long Phú cũng đã đồng hành cùng Trung tâm NS-VSMTNT bằng cách để trung tâm kết nối đường ống dẫn nước từ trạm cấp nước của đơn vị để đưa nước sạch đến cho người dân sử dụng, với mục đích giúp người dân chủ động ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra…” - ông Hận chia sẻ thêm.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Phú Trần Trí Dũng cho biết: “Nhiều lần tiếp xúc cử tri tại các ấp trên, người dân kiến nghị được kéo nước sạch sử dụng và địa phương cũng đã mạnh dạn đề xuất đến Trung tâm NS-VSMTNT xin đơn vị hỗ trợ cho địa phương kéo nước đến hộ dân, bởi hầu hết các hộ dân đều nằm cách xa trạm cấp nước nông thôn tập trung. Đơn vị đã nhiệt tình giúp đỡ, giải quyết nhu cầu dùng nước tại hộ. Đứng về góc độ địa phương, chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng. Hiện 250 hộ dân tại địa bàn 2 ấp rất hào hứng và trông chờ công trình hoàn thiện sẽ có nước dùng, không còn lo lắng khi hạn hán đang đến…”.

Bà Phù Thị Bích Phượng, ở Ấp 1, thị trấn Long Phú (Long Phú) phấn khởi cho biết: “Tôi xài nước giếng khoan phèn quá nhiều, đóng vàng cả chiếc thùng đựng nước nên riêng việc chà rửa thường xuyên các vật dụng trong nhà cũng làm tôi mệt mỏi. Do vậy, thấy có nước sạch nông thôn kết nối đường ống và lắp đặt đồng hồ xong, tôi trông ngóng từng ngày có nước sạch dùng, như vậy sẽ tiết kiệm phần nào tiền điện bơm môtơ hàng tháng cũng như nước đạt chất lượng, xài yên tâm hơn khi dùng nước giếng khoan…”.

Ông Đỗ Minh Hận cho biết thêm: “Hiện tại, Trung tâm NS-VSMTNT đang tiếp tục gắn đồng hồ nước cho người dân tại Ấp 1 và Ấp 2 chưa có nước trên địa bàn thị trấn Long Phú và khi gắn xong đồng hồ cũng như hoàn chỉnh ống dẫn nước sẽ mở nước để phục vụ người dân, tạo thêm niềm vui cho người dân trong những ngày tết đến xuân về, đặc biệt là góp phần ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn ảnh hưởng đến nguồn nước giếng khoan tại hộ…”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: