• Nông nghiệp

Phải đảm bảo lợi ích giữa xã viên với doanh nghiệp để phát triển bền vững

17/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Tư, 17/10/2018 | 06:00

STO - Đó là ý kiến của đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy khi đến tham quan hoạt động của Hợp tác xã Nông nghiệp Trinh Phú (Kế Sách). Cùng đi với đoàn còn có đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Huyện ủy, UBND huyện Kế Sách.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ xã viên Hợp tác xã Nông nghiệp Trinh Phú để nắm những thuận lợi, khó khăn của hợp tác xã.

Giám đốc HTX Nông nghiệp Trinh Phú Hồ Văn Hội đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua. Hiện nay, HTX này có 41 xã viên, tổng diện tích sản xuất gần 35ha; trong đó, cây trồng chủ lực là vú sữa 32ha, bưởi 2,7ha; tổng nguồn vốn điều lệ là 205 triệu đồng. Hàng tháng, các thành viên được hỗ trợ vốn xoay vòng mua vật tư nông nghiệp; vốn góp xoay vòng là 10 triệu đồng/người và được ngành chuyên môn chuyển giao khoa học kỹ thuật. Trong tổng số thành viên của HTX thì có 37 thành viên phát triển mô hình theo tiêu chuẩn VietGAP.

Hiện nay, HTX đã đề nghị ngành chức năng xây dựng được mã vùng, tem nhãn hiệu vú sữa tím Trinh Phú. Hợp tác xã đang liên kết với Công ty Vina T&T hợp đồng bao tiêu trái vú sữa tím để xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên, việc vận động bao trái bước đầu còn gặp khó khăn; đặc biệt là đầu ra của sản phẩm, số lượng ký kết hợp đồng bao tiêu còn ít, quy hoạch đất làm kho bãi, trụ sở chưa có; vốn để hoạt động kinh doanh còn hạn chế…

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy đến tham quan mô hình nuôi cá diêu hồng thương phẩm tại xã Trung Bình (Trần Đề).

Để từng bước tháo gỡ những khó khăn của HTX, đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị HTX Nông nghiệp Trinh Phú phải sản xuất theo chuỗi giá trị, theo nhu cầu của thị trường. Xu thế hiện nay là sản phẩm phải sạch, ngon và đặc biệt đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng nên HTX hết sức chú ý đến quy trình kỹ thuật canh tác để đạt yêu cầu của doanh nghiệp. Bà con xã viên cố gắng sản xuất ra nhiều sản phẩm loại 1 để nâng cao giá trị kinh tế, đạt yêu cầu xuất khẩu sang thị trường khó tính là Mỹ. Tuy nhiên, phải đảm bảo lợi ích giữa xã viên với doanh nghiệp, thậm chí chia sẻ rủi ro để phát triển ổn định, bền vững.

Sau khi làm việc với HTX Nông nghiệp Trinh Phú, đồng chí Phan Văn Sáu đã đến tham quan mô hình nuôi cá bông lau trong ao đất tại xã An Mỹ (Kế Sách) và mô hình nuôi cá rô phi đỏ thương phẩm tại xã Trung Bình (Trần Đề).

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: