• Nông nghiệp

“Phát triển mô hình sản phẩm chủ lực tỉnh Sóc Trăng được chứng nhận hữu cơ - Kết nối thị trường tiêu thụ”

27/11/2020 18:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/11/2020 | 18:08

STO - Chiều ngày 27-11, tại khách sạn Quê Tôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Viện AOI, Trung tâm RECERD - đại diện tổ chức Oxfam Việt Nam tổ chức Hội thảo liên kết đối tác công tư (PPP) triển khai Đề án “Phát triển mô hình sản phẩm chủ lực tỉnh Sóc Trăng được chứng nhận hữu cơ - Kết nối thị trường tiêu thụ giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Đề án “Phát triển mô hình sản phẩm chủ lực tỉnh Sóc Trăng được chứng nhận hữu cơ - Kết nối thị trường tiêu thụ giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030” được triển khai tại Sóc Trăng từ tháng 1-2020 đến tháng 12-2025.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: THÚY LIỄU

Mục tiêu chung của đề án là phát triển nền nông nghiệp hữu cơ trên các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Sóc Trăng, bền vững, thân thiện với môi trường sinh thái, gắn với kinh tế nông nghiệp tuần hoàn phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ trong nước, của khu vực và trên thế giới. Theo đó, xây dựng mô hình sản xuất hữu cơ trên các loại cây trồng và vật nuôi, như: bưởi, nhãn, xoài, vú sữa, lúa, rau củ các loại, bò thịt, tôm sú, các loại cá…

Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ các kinh nghiệm thực tế, trong quá trình sản xuất sản phẩm nông lâm sản hữu cơ và đặc biệt lưu ý ngành chuyên môn, trong công tác tập huấn kỹ thuật cho nông dân cần phân định rõ về sản xuất hữu cơ, hướng hữu cơ. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn hữu cơ cần phải có sự liên kết doanh nghiệp về đầu ra...

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Trần Tấn Phương cho biết: “Thông qua hội thảo triển khai Đề án “Phát triển mô hình sản phẩm chủ lực tỉnh Sóc Trăng được chứng nhận hữu cơ - Kết nối thị trường tiêu thụ giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030” đã cung cấp những thông tin cần thiết về nhu cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản, thủy sản của các doanh nghiệp để đơn vị có hướng phát triển các sản phẩm nông nghiệp phù hợp thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, đề án đã nêu về các quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp và nông dân, tổ chức nhóm, hợp tác xã khi tham gia đề án để các bên có sự thống nhất trong khâu liên kết…”.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: