• Nông nghiệp

Phổ biến các bệnh truyền nhiễm trên heo bệnh dịch tả heo châu Phi

27/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/03/2019 | 06:00

STO - Ngày 26-3, tại Trung tâm Khuyến nông diễn ra buổi Hội thảo “Các bệnh truyền nhiễm trên heo bệnh dịch tả châu Phi”.

Hội thảo do Chi cục Chăn nuôi và Thú y Sóc Trăng phối hợp với Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco (Chi nhánh Cần Thơ) tổ chức. Tham dự có đồng chí Quách Văn Tây - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Sóc Trăng, đơn vị thú y cơ sở và các trang trại chăn nuôi heo.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, ông Phan Hoàng Dũng - đại diện Công ty Cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco đã trình bày một số bệnh phổ biến trên heo, cách nhận biết heo bị nhiễm bệnh và các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, hướng dẫn sử dụng vắc xin phòng bệnh trên heo, như: bệnh lở mồm long móng, bệnh heo tai xanh. Theo ông Phan Hoàng Dũng, thực hiện an toàn sinh học là giải pháp tối ưu để ngăn chặn không cho mầm bệnh nhiễm vào con heo, kiểm soát các đường có thể mang mầm bệnh vào trại chăn nuôi.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Quách Văn Tây cho biết: “Tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi (ASF) đang diễn biến ngày càng phức tạp và có khả năng lây lan rộng, ASF không gây bệnh cho người nhưng bệnh gây chết heo có thể lên tới 100%, hiện chưa có vắc xin phòng ngừa và phương pháp điều trị”.

Đồng chí Quách Văn Tây mong rằng, thông qua hội thảo, các đơn vị chức năng cũng như các trang trại chăn nuôi heo có thêm kiến thức về dịch bệnh, các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; khẩn trương thực hiện các công tác phòng, chống các dịch bệnh trên heo nói chung.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: