• Nông nghiệp

Sóc Trăng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả

16/01/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 16/01/2019 | 13:00

STO - Ngày 15-1, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức Hội nghị giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả năm 2018. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), phòng kinh tế, phòng NN-PTNT các huyện, thị xã, thành phố, các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ dân ứng dụng các mô hình.

Trên địa bàn tỉnh, ngoài cây lúa, con tôm là kinh tế mũi nhọn còn phát triển các loại rau màu, đặc biệt là hành tím được canh tác tập trung tại TX. Vĩnh Châu với sản lượng hàng năm gần 140.000 tấn. Bên cạnh đó, cây ăn trái cũng có tiềm năng kinh tế lớn, bao gồm một số cây đặc sản, như: bưởi da xanh, sầu riêng, vú sữa, nhãn… ước tổng sản lượng các loại trái hàng năm 200.000 tấn.

Quang cảnh hội nghị.

Theo thống kê, các mặt hàng trồng trọt và thủy sản chăn nuôi đem về nguồn thu nhập đáng kể cho nông hộ, mặc dù tỷ trọng chăn nuôi còn ở mức thấp 10% - 15% trong cơ cấu ngành nông nghiệp nhưng tỉnh xác định chăn nuôi là ngành quan trọng cần ưu tiên đầu tư. Theo đó, về lĩnh vực trồng trọt, tỉnh có một số mô hình hiệu quả, như: mô hình trồng vú sữa tím đạt chứng nhận VietGAP, xuất khẩu sang Hoa Kỳ; mô hình trồng nhãn Idor; mô hình trồng bưởi da xanh; mô hình trồng màu dưới chân ruộng… Riêng lĩnh vực thủy sản có mô hình nuôi tôm sú nhiều giai đoạn; mô hình nuôi cá đăng quầng trên ruộng trũng. Đồng thời, mô hình được xem là có nhiều triển vọng là trồng màu an toàn trong nhà lưới…

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng Võ Văn Bé cho biết: “Để phát huy hiệu quả các mô hình đã triển khai hiệu quả trong năm 2018 và tiếp tục thực hiện trong năm 2019, đơn vị sẽ tăng cường tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho nông dân, hướng đến cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, tạo được ưu thế và tính cạnh tranh của từng sản phẩm; tiếp tục xây dựng các điểm trình diễn mô hình, tạo điều kiện cho nông dân tham quan, học hỏi kinh nghiệm, tăng hiệu quả sản xuất; vận động hộ dân tổ chức liên kết và hợp tác trong sản xuất. Đồng thời, đơn vị kêu gọi doanh nghiệp tăng cường đầu tư, khuyến khích phát triển các hình thức hợp tác, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản bền vững; có chính sách vay vốn để nông dân tái sản xuất, phát triển các mô hình, quy mô lớn…”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: