• Nông nghiệp

Sóc Trăng phát triển mạnh diện tích tôm - lúa

15/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/08/2018 | 06:00

STO - Đó là một trong những đánh giá của Giám đốc Trung tâm Quy hoạch, Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Nguyễn Văn Thưng tại buổi làm việc cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Sóc Trăng và các đơn vị liên quan trực thuộc sở về việc “Đề xuất điều chỉnh quy hoạch nông nghiệp, thủy sản hiệu quả, bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu, cấp tỉnh”, vào ngày 13-8.

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Huỳnh Ngọc Vân thông tin, diện tích lúa gieo trồng trên địa bàn toàn tỉnh 6 tháng đầu năm ước đạt gần 342.000ha, trong đó lúa đặc sản chiếm hơn 50% diện tích, đã thu hoạch 205.439ha, sản lượng ước 1,3 triệu tấn, tăng gần 5% so cùng kỳ năm 2017. Đối với lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, diện tích thả nuôi gần 40.000ha, đã thu hoạch gần 44.000 tấn, trong đó tôm nước lợ hơn 28.000 tấn…

Quang cảnh buổi làm việc.

Trên địa bàn tỉnh, một số huyện như: Cù Lao Dung, Long Phú, Trần Đề và TX. Vĩnh Châu chịu tác động mạnh do biến đổi khí hậu và tốc độ xâm nhập mặn cao. Do vậy, ngành nông nghiệp cũng đã có hướng quy hoạch vùng để chuyển đổi từ các loại cây trồng sang nuôi thủy sản cũng như bố trí mùa vụ cho phù hợp điều kiện thời tiết, nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn trong quy hoạch vì trước đây hệ thống thủy lợi phục vụ canh tác lúa, giờ chuyển sang nuôi thủy sản phải có hướng quy hoạch phù hợp hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thưng cho biết: “Đoàn đến Sóc Trăng nhằm hỗ trợ tỉnh trong việc quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản phù hợp thích ứng biến đổi khí hậu. Ngoài Sóc Trăng, đoàn đến khảo sát các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau… để nắm bắt các số liệu cụ thể về diện tích nuôi thủy sản, hệ thống thủy lợi vùng nuôi, vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm. Qua đó, sẽ có bản đồ quy hoạch cụ thể cho riêng tỉnh Sóc Trăng cũng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long…”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: