• Nông nghiệp

Sóc Trăng sẵn sàng hỗ trợ xây dựng hệ thống thông tin an ninh lương thực

29/01/2018 17:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/01/2018 | 17:25

STO - Đó là phát biểu của đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tich UBND tỉnh tại buổi tiếp và làm việc với Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn về xây dựng hệ thống thông tin an ninh lương thực vào chiều ngày 29-1. Dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Theo thông tin từ Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn thì mục tiêu chính của đoàn đến Sóc Trăng lần này nhằm thu thập thông tin, số liệu từ các sở, ban ngành để tổng hợp xây dựng hệ thống dự báo sớm vấn đề an ninh lương thực trên cả nước cũng như của tỉnh Sóc Trăng. Theo đó có thể giúp tỉnh có những chỉ đạo sớm về lương thực, đặc biệt về lĩnh vực lúa gạo trước tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn.

Dịp này, đoàn đã chọn 4 tỉnh, thành phố để thu thập số liệu gồm: Hà Nội, Lào Cai, Ninh Thuận và Sóc Trăng. Các số liệu mà đoàn cần trong khoảng thời gian 30 năm từ một số ngành, để từ đó sẽ phân tích và đưa ra những dự báo sớm cho tỉnh. Tại Sóc Trăng, đoàn tập trung chủ yếu vào cây lúa, con tôm và tiến hành đi thực tế tại một số hộ gia đình có mức sống từ giàu đến nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu thống nhất cao ý kiến của Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn về việc xây dựng hệ thống số liệu dự báo an ninh lương thực, giúp cho tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về lương thực trong thời gian tới bài bản và khoa học hơn khi nắm rõ các dự báo.

Đồng chí Lê Văn Hiểu giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm đầu mối để đoàn trao đổi thông tin; còn các sở, ngành liên quan phải cung cấp đầy đủ các số liệu khi đoàn cần đến.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: