• Huyện Kế Sách

Sóc Trăng xuất khẩu lô hàng vú sữa đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

11/12/2018 13:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/12/2018 | 13:45

STO - Sáng 11-12, tại ấp Phèn Đen, thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp UBND huyện Kế Sách tổ chức buổi lễ “Xuất khẩu lô hàng vú sữa đầu tiên tỉnh Sóc Trăng sang thị trường Hoa Kỳ”. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở NN-PTNT; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kế Sách.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Sở NN-PTNT, lãnh đạo huyện Kế Sách và Công ty Vina T&T cắt băng chào mừng xuất bán lô vú sữa tím đầu tiên. Ảnh: Thúy Liễu

Thông qua buổi tọa đàm trao đổi liên kết tiêu thụ nông sản tỉnh Sóc Trăng được tổ chức vào trung tuần tháng 6-2018, Công ty Vina T&T nhận thấy trái vú sữa tím của vùng đất Kế Sách có tiềm năng lớn trong việc xuất khẩu đi thị trường nước ngoài nên doanh nghiệp đã phối hợp với ngành Nông nghiệp Sóc Trăng để tiến hành liên kết chuỗi tiêu thụ trái vú sữa tím của thành viên HTX Nông nghiệp Trinh Phú.

Để trái vú sữa xuất đi được thị trường Hoa Kỳ, sản phẩm đã được Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu tiến hành đánh giá vùng trồng và đã cấp mã code cho trái vú sữa tím Kế Sách với diện tích gần 31ha. Tại buổi lễ xuất bán đi thị trường Hoa Kỳ lần đầu tiên, HTX đã thu hoạch sản lượng 1,5 tấn, với giá bán 30.000 đồng/kg và dự kiến Công ty Vina T&T sẽ thu mua sản lượng vú sữa tím là 200 tấn phục vụ xuất khẩu.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn cho rằng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh rất vui mừng khi đến dự buổi lễ xuất khẩu lô vú sữa tím của huyện Kế Sách lần đầu tiên đi thị trường Hoa Kỳ và đánh giá cao HTX Nông nghiệp Trinh Phú đã nỗ lực sản xuất theo đúng quy trình kỹ thuật để nhận được Giấy chứng nhận VietGAP cho trái vú sữa tím. Qua đó cũng đánh giá cao sự phối hợp của các cấp, các ngành và doanh nghiệp đã ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện trong việc tham gia chuỗi liên kết cho trái vú sữa tím, việc liên kết tiêu thụ đã giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp nói chung và trái vú sữa tím nói riêng.

Lãnh đạo tỉnh rất vui mừng khi Công ty Vina T&T ký kết bao tiêu trái vú sữa tím xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Nhờ đó, sẽ giúp thành viên HTX nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao thu nhập và đây là sự kiện cực kỳ quan trọng, đánh dấu cây ăn trái Sóc Trăng sắp tới sẽ có điều kiện vươn xa hơn nữa…

Trước đó, cũng trong buổi sáng ngày 11-12, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã đến khảo sát thực tế một số mô hình sản xuất rau an toàn trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Dịp này, đồng chí Phan Văn Sáu đã đến tham quan Tổ hợp tác Rau an toàn Ngọc Minh, ở ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) và đến tham quan trực tiếp một số mô hình trồng rau an toàn, gặp gỡ, trao đổi với bà con về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất rau an toàn.

Được biết, hiện nay Tổ hợp tác Rau an toàn Ngọc Minh có diện tích 9,35ha, với 31 hộ tham gia, trồng đủ các loại rau màu, như: xà lách, bắp cải, cải thảo, cải bông, hẹ, rau cần, ớt… Tham gia tổ hợp tác này, bà con được tập huấn kỹ thuật sản xuất, đồng thời Nhà nước hỗ trợ một số bà con 30% kinh phí để phát triển mô hình nhà lưới, hệ thống tưới phun tự động.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tham quan một số mô hình sản xuất rau an toàn của bà con. Ảnh: K.Thoa

Theo thông tin từ một số xã viên, từ khi tổ hợp tác được cấp giấy chứng nhận VietGAP thì sản xuất rau an toàn có giá trị kinh tế cao hơn 30% so với trồng rau bình thường. Trong 1 năm, bà con có thể trồng từ 4 vụ đến 5 vụ các loại rau màu. Mỗi vụ, sau khi trừ chi phí bà con còn lời khoảng 14 triệu/1.000m2. Tuy nhiên, mong muốn của đa số bà con vẫn là đầu ra ổn định của sản phẩm.

Đến tham quan thực tế các mô hình, đồng chí Phan Văn Sáu phấn khởi vì bà con đã được tiếp cận khoa học kỹ thuật mới, tăng thu nhập; đồng thời mong muốn bà con tiếp tục duy trì, mở rộng mô hình rau an toàn, đặc biệt hướng tới sản phẩm có truy xuất nguồn gốc để phát triển bền vững, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng để đầu ra ổn định. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho bà con để phát triển bền vững mô hình và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thúy Liễu - K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: