• Nông nghiệp

Thả cá thể mèo rừng về tự nhiên

19/06/2020 11:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/06/2020 | 11:58

STO - Chi cục Kiểm lâm tỉnh vừa tiếp nhận một con mèo rừng thuộc loài quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam và thả về lại rừng.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiến hành thả cá thể mèo rừng về tự nhiên. Ảnh: Thúy Liễu

Con mèo được ông Trần Quốc Thống, ở Khóm 6, Phường 6 (TP. Sóc Trăng) liên hệ với Chi cục Kiểm lâm để bàn giao với mong muốn ngành chuyên môn thả nó về lại rừng nơi nó sinh sống. Con mèo có trọng lượng 3kg, mèo có sức khỏe tốt. Theo ông Thống, ông đã mua con mèo ở địa phương ngoài tỉnh vì thấy nó có bộ lông rất đẹp so với mèo nhà. Khi tìm hiểu được biết đây là con mèo rừng quý hiếm, ông đã tự nguyện bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh. Sau khi tiếp nhận cá thể mèo rừng tại hộ ông Thống, Chi cục Kiểm lâm đã tiến hành thả cá thể mèo rừng về rừng.

Đội trưởng Đội Cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng (Chi cục Kiểm lâm) Nguyễn Tấn Nam cho biết: “Con mèo rừng được ông Thống bàn giao là mèo gấm, còn gọi là mèo cẩm thạch. Loài mèo này thường sinh sống ở các khu rừng Đông Nam Á, có họ hàng với báo lửa, đặc điểm của mèo gấm là chúng có bộ lông dày, mịn, màu xám xanh hoặc xám nâu, nhiều hoa văn cẩm thạch xung quanh, chân và đuôi có nhiều đốm thẫm nên mèo trông rất đẹp. Theo đó, ở Việt Nam mèo gấm được xếp vào sách đỏ cần bảo vệ khẩn cấp. Chính vì vậy, việc bàn giao cá thể mèo rừng của ông Thống cho ngành chuyên môn thả về tự nhiên rất đáng được biểu dương và trân trọng nhằm chung tay cùng các cấp, các ngành liên quan bảo vệ, phát triển các loài động vật quý hiếm đang ngày một cạn kiệt trong tự nhiên do việc săn bắt trái phép”.         

Thúy Liễu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Thu - 19/01/2021
  • Bài viết rất hay.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: