• Nông nghiệp

Thảo luận đầu tư Dự án “Phát triển thủy sản bền vững”

28/05/2020 21:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/05/2020 | 21:56

STO - Ngày 28-5, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Huỳnh Ngọc Nhã đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về các nội dung đầu tư của Dự án “Phát triển thủy sản bền vững". Dự họp còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở NN-PTNT; đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thúy Liễu

Tại buổi tiếp, Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới, Chi cục Thủy sản (Sở NN-PTNT) đã thông tin về diện tích bờ biển của tỉnh. Theo đó, Sóc Trăng có 72km bờ biển với 3 huyện, thị xã ven biển là Cù Lao Dung, Trần Đề và TX. Vĩnh Châu. Được sự chỉ đạo của Sở NN-PTNT, Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) tỉnh Sóc Trăng, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã hỗ trợ các cộng đồng ngư dân thành lập được 5 nhóm đồng quản lý (ĐQL) nghề cá ven bờ với 413 thành viên, chiếm 100% chiều dài bờ biển toàn tỉnh. Nhiệm vụ của các nhóm ĐQL là cùng với chính quyền địa phương và các bên liên quan, quản lý nguồn lợi thủy sản ven bờ một cách bền vững, từng bước nâng cao đời sống của cộng đồng ngư dân.

Đồng thời, thực hiện công tác thống kê sản lượng khai thác thủy sản theo hướng dẫn của tổ chức FAO, Sóc Trăng đã triển khai thu mẫu sản lượng đối với các nghề khai thác bao gồm: nghề lưới kéo đôi xa bờ, nghề lưới kéo đơn xa bờ, nghề lưới kéo đơn gần bờ, nghề lưới rê, nghề lưới vây, nghề đóng đáy, đặt lợp, nghề khai thác nội đồng. Riêng số lượng tàu theo đánh bắt trên biển là 1.216 tàu với tổng công suất là 193.182 CV, trong đó tàu có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên là 366 tàu (hoạt động vùng khơi theo Nghị định số 26/2019/NĐ-CP)...

Các đại biểu đã thảo luận về các nội dung đầu tư Dự án “Phát triển thủy sản bền vững” bao gồm các hạng mục như: quy mô đầu tư hạ tầng cảng cá, khu neo đậu tàu cá, các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tổn thất sau khai thác nâng cao hiệu quả khai thác hải sản, các hạng mục và quy mô các hạng mục cần đầu tư tại khu sản xuất giống và vùng nuôi tôm tập trung. Qua trao đổi các thông tin từ các tỉnh, đoàn công tác nắm để tổng hợp hỗ trợ các tỉnh dự án báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và khả thi Dự án “Phát triển thủy sản bền vững” của Ngân hàng Thế giới trong thời gian tới.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: