• Nông nghiệp

Thủy sản là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh

04/10/2019 11:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/10/2019 | 11:28

STO - Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu thông tin cùng Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Ngân hàng thế giới (WB) về Dự án Chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long (WB9) và Dự án Phát triển thủy sản bền vững. Tham dự buổi tiếp đoàn công tác còn có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung.

Theo đó, Dự án Phát triển thủy sản bền vững dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2021 - 2026 tại 4 địa phương trên địa bàn tỉnh, gồm: Mỹ Xuyên, Trần Đề, Cù Lao Dung và TX. Vĩnh Châu, với mức vốn đầu tư 27,18 triệu USD, trong đó bao gồm các nguồn vốn của WB, vốn địa phương vay lại và vốn đối ứng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu phát biểu tại buổi tiếp đoàn công tác. Ảnh Thúy Liễu.

Dự án sẽ thực hiện 3 hợp phần là: đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị thủy sản; nâng cao năng lực quản lý, giá trị sản phẩm thủy sản; quản lý dự án. Kết quả đầu ra của dự án là Cảng cá Trần Đề, Bến cá Mỏ Ó, các khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão ở TX. Vĩnh Châu, huyện Cù Lao Dung được nâng cấp hoàn thiện… Về nuôi thủy sản, các vùng triển khai dự án được đầu tư trang thiết bị, phòng xét nghiệm bệnh đạt chứng nhận ISO và được Bộ NN-PTNT công nhận; các công nghệ nuôi tôm tiên tiến hiện đại được chuyển giao ứng dụng…

Đoàn công tác đánh giá cao tỉnh Sóc Trăng trong các năm đã triển khai thực hiện tốt các dự án được hỗ trợ. Qua đó, đoàn đề nghị tỉnh quan tâm sát sao trong chỉ đạo thực hiện các dự án và nghe tỉnh thông tin về tính khả thi dự án đã và đang chuẩn bị triển khai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu phấn khởi khi được đoàn công tác đến Sóc Trăng để làm việc và có những hỗ trợ cho tỉnh trong các năm qua. Trước tình hình biến đổi khí hậu, tỉnh đã tích cực nghiên cứu, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và chuyển dịch cơ cấu mùa vụ cho thích hợp, đảm bảo sinh kế người dân và sự phát triển bền vững. Với các dự án được hỗ trợ đầu tư tại tỉnh sẽ tạo sinh kế tốt hơn nữa cho người dân vùng ven biển và ngư dân đánh bắt thủy sản trên biển. Vì vậy, đồng chí Lê Văn Hiểu mong muốn được đoàn công tác tiếp tục hỗ trợ tỉnh thực hiện các dự án trong thời gian tới…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: