• Nông nghiệp

Tọa đàm quản lý chất lượng nước nuôi trồng thủy sản

31/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.X
  • Thứ Năm, 31/08/2017 | 06:00

STO - Tại Hiệp hội Tôm Mỹ Thanh, Ban Quản lý Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) Sóc Trăng vừa tổ chức tọa đàm “Quản lý chất lượng nước trong nuôi trồng thủy sản”.

Tham dự có thạc sĩ Võ Văn Bé - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông; phó giáo sư, tiến sĩ Trương Quốc Phú - Trưởng Khoa Thủy sản (Trường Đại học Cần Thơ) cùng các hợp tác xã, tổ hợp tác ở vùng dự án.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Trong năm 2017, Ban Quản lý CRSD Sóc Trăng đã phối hợp với Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường triển khai các hoạt động giám sát chất lượng nước thải trong nuôi tôm tại các vùng nuôi thuộc dự án; đồng thời, liên kết với Chi cục Thủy sản thường xuyên cung cấp thông tin quan trắc chất lượng nước trên sông, rạch nhằm cảnh báo cho người nuôi tôm trong tỉnh.

Theo Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường, qua giám sát chất lượng nước thải từ các hộ nuôi tôm vụ 1 năm 2017 tại địa bàn các xã: Trung Bình, Lịch Hội Thượng và Liêu Tú thuộc huyện Trần Đề cho kết quả chất lượng nước thải có nhiều cải thiện hơn so với cùng kỳ năm 2016, được thể hiện qua số mẫu nước đạt cao hơn theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bà con nuôi tôm cần tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình nuôi tôm, tuyệt đối không được thải trực tiếp nước thải, bùn thải chưa được xử lý vào môi trường; đối với các mẫu nước thải tại ao nuôi khi đã bị nhiễm, bà con cần xử lý, khử trùng và kéo dài thời gian lưu tồn trong ao để giúp nước thải phân hủy theo các quá trình tự nhiên trước khi thải ra môi trường hoặc tái sử dụng cho các vụ nuôi tiếp theo.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã có cuộc trao đổi với hộ dân một số vấn đề xoay quanh về cách quản lý và đảm bảo chất lượng nước trong ao nuôi tôm. Qua đó, giúp các hộ nuôi tôm giải quyết các vướng mắc trong quản lý chất lượng nước ao nuôi tôm, góp phần nâng cao hiệu quả nuôi; đồng thời, có giải pháp phù hợp khi nước thải sau thu hoạch không đạt chuẩn để bảo vệ môi trường, giảm thiểu dịch bệnh.

TX

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: