• Nông nghiệp

Triển khai nội dung đầu tư Dự án Phát triển thủy sản bền vững

10/06/2020 12:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/06/2020 | 12:00

STO - Ngày 10-6, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Huỳnh Ngọc Nhã đã có buổi tiếp Đoàn chuyên gia của Ngân hàng Thế giới nhằm thảo luận các nội dung triển khai Dự án Phát triển thủy sản bền vững trên địa bàn các địa phương trong phạm vi dự án thực hiện.

Quang cảnh buổi trao đổi thông tin giữa ngành Nông nghiệp Sóc Trăng và chuyên gia Ngân hàng Thế giới. Ảnh: Thúy Liễu

Tại buổi trao đổi cùng đoàn chuyên gia, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã và các đơn vị liên quan đã thông tin về nhu cầu của địa phương trong việc triển khai thực hiện Dự án Phát triển thủy sản bền vững. Tại huyện Trần Đề là nâng cấp, mở rộng Cảng cá Trần Đề; nâng cấp, mở rộng Bến cá Mỏ Ó; phát triển hạ tầng khu nuôi tôm thâm canh gồm các hạng mục công trình cần đầu tư như: nạo vét kênh, đường, cầu trên tuyến đường dự kiến đầu tư.

Đối với TX. Vĩnh Châu thì nâng cấp khu neo đậu trú bão (nạo vét kênh, các công trình phụ); phát triển hạ tầng khu vực sản xuất giống tôm, trong đó có các hạng mục công trình là đường, điện, nâng cấp mở mạng cấp nước sinh hoạt; phát triển cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản. Còn với huyện Cù Lao Dung nâng cấp khu neo đậu trú bão và thực hiện các hạng mục công trình như: nạo vét kênh, đường dẫn, kè neo đậu, đèn chiếu sáng, thoát nước… và huyện Mỹ Xuyên là phát triển hạ tầng khu nuôi trồng thủy sản, trong đó các hạng mục công trình cần đầu tư là nạo vét kênh, đường, cầu trên tuyến đường dự kiến đầu tư.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã cho biết, mục tiêu Dự án Phát triển thủy sản bền vững triển khai trên địa bàn tỉnh là xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng, đổi mới công nghệ, tăng cường năng lực quản lý và tổ chức sản xuất nhằm phát triển ngành thủy sản theo hướng nâng cao giá trị, hội nhập quốc tế sâu rộng, thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Khuyến khích và thu hút các thành phần kinh tế tham gia đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững ngành thủy sản của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: