• Pháp luật - Bạn đọc

Bàn giải pháp giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài

14/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/06/2018 | 06:00

STO - Ngày 13-6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp để nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Đồng chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo báo cáo của Ban Nội chính Tỉnh ủy, thời gian qua, công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài đã được các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo giải quyết. Toàn tỉnh còn 74 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài. Tính đến ngày 31-5-2018, các địa phương đã giải quyết xong 36 vụ việc, 38 vụ việc còn lại đang được tiếp tục xem xét, giải quyết. Thế nhưng, việc lãnh chỉ đạo của một số cấp ủy, chính quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vụ việc phức tạp, kéo dài còn chậm; một số trường hợp giải quyết không đảm bảo trình tự, thủ tục, hồ sơ theo quy định... nên việc giải quyết còn kéo dài, dẫn đến việc người dân bức xúc khiếu nại vượt cấp.

Đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá cao việc tập trung và hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài của các ngành, địa phương trong thời gian qua. Tuy nhiên, các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn đọng, có nhiều nguyên nhân, nhưng cái chính là do cử cán bộ tiếp công dân không đúng thẩm quyền, còn ngạy va chạm, giải quyết sai nhưng chưa mạnh dạn sửa... Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của dân đúng quy định pháp luật. 

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: