• Pháp luật - Bạn đọc

Bao giờ miệng cống hết rác?

10/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/07/2017 | 06:00

STO - Hiện nay, có nhiều miệng cống thoát nước trên các tuyến đường nội ô ở TP. Sóc Trăng đang gặp phải tình trạng bị bịt kín bởi rác thải, hộp xốp, bọc nilông, vỏ chai, nhất là ở những tuyến đường có nhiều hộ kinh doanh quán ăn uống, như: Tôn Đức Thắng, Lê Lợi, Phú Lợi, Nguyễn Trung Trực...

Một miệng cống thoát nước trên đường Tôn Đức Thắng bị lấp bởi nhiều rác thải.

Theo chia sẻ của một số người dân, khi xe thu gom rác chưa đến lấy rác, có người đem rác ra để sẵn ở gốc cây, miệng cống thoát nước... dần dần, hình thành thói quen, nhiều người cứ nghĩ miệng cống là nơi chứa rác. Việc làm tưởng chừng như vô hại này lại chính là nguyên nhân gây tắc nghẽn cống rãnh khi có mưa lớn, vì áp lực nước cao sẽ cuốn trôi rác vào rào chắn rác, làm cản trở dòng chảy gây ra tình trạng ngập úng cục bộ ở một số tuyến đường.

Ngoài những lý do trên, nhiều hộ phân trần rằng, rác lấp đầy miệng cống thoát nước là do sau cơn mưa, rác thải ngoài đường đã trôi theo dòng chảy tấp vào miệng cống. Ngoài ra, những hàng quán vỉa hè và hộ dân sinh sống có nhà gần miệng cống vì sợ mùi hôi từ cống thoát ra nên đã dùng vật liệu che kín những cống thoát nước này. Dù vậy, một trong những nguyên nhân quan trọng gây nên ngập úng cục bộ trên địa bàn TP. Sóc Trăng khi cống thoát nước hoạt động kém hiệu quả do rác thải làm tắc nghẽn. 

TP. Sóc Trăng đang phấn đấu đạt đô thị loại 2, một trong những yếu tố quan trọng đạt được mục tiêu này là diện mạo đô thị phải xanh - sạch - đẹp. Để góp phần cùng chính quyền thành phố hướng đến đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, đòi hỏi sự ý thức, trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường của cư dân đô thị. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng thường xuyên kiểm tra hệ thống cống, nạo vét cống định kỳ nhằm tránh tình trạng cống bốc mùi hôi nồng nặc, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: