• Pháp luật - Bạn đọc

Bầy khỉ hoang thường xuyên xuống rẫy phá phách và cắn người

23/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 23/12/2018 | 06:00

STO - Thời gian gần đây, bầy khỉ hoang rất hung dữ xuất hiện ở ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên) thường xuyên xuống rẫy, vườn cây ăn trái phá phách và vào nhà dân để tìm thức ăn, nước uống và cắn bị thương khá nhiều người.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sóc Trăng, chiều ngày 19-12, khi tiếp cận được bầy khỉ hoang với bộ lông vàng thì thấy chúng xuống vườn cây ăn trái của một người dân trong ấp để kiếm ăn. Thấy có người lạ xuất hiện, bầy khỉ liền di chuyển rất nhanh lên cây cao gần đó ẩn nấp. Mỗi khi thấy dáng người đi tới gần, con khỉ đầu đàn tỏ ra cảnh giác và dẫn bầy di chuyển từ cây này sang cây kia.

Vết thương ở chân một bé gái bị khỉ cắn khá sâu vẫn chưa lành.

Một người dân cho biết, khỉ xuất hiện năm trước, chắc khỉ nhà của ai đó sổng chuồng hoặc không muốn nuôi nên thả cho đi. Lúc đầu đàn khỉ có 3 con (2 con đực, 1 con cái). Con đực đầu đàn nặng khoảng 10kg, rất hung dữ thường dẫn đàn vào vườn hái trái cây, vào nhà bếp của người dân để tìm thức ăn. Khỉ cái trong đàn mới sinh thêm 2 khỉ con (1 con tự đi, con nhỏ nhất còn đeo bụng mẹ), như vậy tổng cộng 5 con.

Thời gian đầu, người dân thường xuyên cho khỉ thức ăn, nước uống nhưng từ khi khỉ đực đầu đàn hung dữ nên ít cho ăn và rượt đuổi chúng. Quen được cho ăn, đàn khỉ thường xuyên di chuyển vào trong xóm, thấy trẻ nhỏ ăn cơm, chuối, bánh mì, khỉ đầu đàn tiến lại gần giật, nếu không cho sẽ bị cắn ngay.

Được biết, người dân ở đây từ thích thú khi đàn khỉ xuất hiện nay chuyển sang sợ do khỉ thường hay phá phách, cắn người, nhiều người tìm cách bắt khỉ, nhưng chưa thành công do chúng cảnh giác và rất nhanh nhẹn.

Mong rằng lực lượng chức năng sớm đưa đàn khỉ về lại với rừng để đàn khỉ tiếp tục phát triển và không còn chuyện khỉ tấn công người vì giành thức ăn.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: