• Pháp luật - Bạn đọc

Bộ Công an công bố hợp nhất về mẫu thẻ căn cước công dân

23/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/02/2019 | 06:00

STO - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký ban hành Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BCA của Bộ Công an ngày 18-2-2019 hợp nhất Thông tư quy định về mẫu thẻ căn cước công dân. Thông tư này quy định cụ thể về hình dáng, kích thước, quy cách, ngôn ngữ khác, chất liệu, nội dung thẻ căn cước công dân và trách nhiệm của công an các đơn vị trong việc sản xuất, quản lý mẫu thẻ căn cước công dân.

Mặt trước thẻ căn cước công dân.

Theo đó, mọi công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân. Thẻ căn cước công dân sẽ có hình dáng chữ nhật, bốn góc được cắt tròn, chiều dài 85,6mm, chiều rộng 53,98mm, độ dày 0,76mm. Mặt trước gồm các thông tin: bên trái, từ trên xuống có hình Quốc huy nước CHXHCN Việt Nam, đường kính 14mm, ảnh của người được cấp thẻ cỡ 20mm x 30mm; có giá trị đến; bên phải, từ trên xuống có dòng chữ “CHXHCN Việt Nam”, “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, “Căn cước công dân”, thông tin của công dân.

Mặt sau thẻ căn cước công dân.

Mặt sau thẻ căn cước có mã vạch hai chiều; các thông tin: đặc điểm nhận dạng của người được cấp thẻ; ngày, tháng, năm cấp thẻ…

Hai mặt của thẻ được in hoa văn màu xanh nhạt. Mã vạch hai chiều lưu giữ thông tin cơ bản của công dân là màu đen. Phoi bảo an được gắn ở mặt sau thẻ căn cước công dân. Thời hạn sử dụng thẻ được tính theo độ tuổi đổi thẻ, quy định tại Điều 21 của Luật Căn cước công dân…

Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tháng 9 hằng năm lập dự trù nhu cầu sử dụng thẻ của địa phương cho năm tiếp theo gửi Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. 

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, công an các đơn vị, địa phương báo cáo về Bộ Công an (qua Tổng cục Cảnh sát) để có hướng dẫn kịp thời.

S.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: