• Pháp luật - Bạn đọc

Các cơ quan tư pháp cần quan tâm giải quyết án tồn ở địa phương

11/01/2018 06:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/01/2018 | 06:55

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh vào sáng ngày 11-1. Tham dự cuộc họp còn có các thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp là lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành và liên ngành tư pháp tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: S.M

Trong năm 2017, Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức thực hiện công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; xử lý các vụ việc phức tạp, không để xảy ra điểm nóng. Các đơn vị đã chú trọng nâng cao các mặt công tác nghiệp vụ và có giải pháp khắc phục kịp thời những hạn chế, yếu kém, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm trên hai tiêu chí; tệ nạn xã hội và tội phạm về ma túy cơ bản được kiểm soát, khống chế, triệt phá; 9/11 địa bàn cấp huyện không còn game bắn cá; số lượng đơn khiếu nại, tố cáo giảm so với cùng kỳ; công tác thi hành án dân sự đạt nhiều kết quả khả quan. 

Đối với việc thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp, Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo triển khai, thực hiện các bộ luật liên quan đến lĩnh vực tư pháp sắp có hiệu lực thi hành. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp giai đoạn 2016 - 2021. Các cơ quan tư pháp còn tăng cường công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm; củng cố, kiện toàn tổ chức và điều động, luân chuyển gắn với thực hiện quy hoạch cán bộ chủ chốt. Trong cùng kỳ, Thường trực Ban Chỉ đạo đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh năm 2017. Cụ thể, Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức 3 phiên tòa rút kinh nghiệm cấp tỉnh và 4 phiên tòa rút kinh nghiệm cấp huyện; xây dựng kế hoạch tham mưu Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh tổ chức 5 đợt khảo sát; tổ chức 7 hội nghị chuyên đề và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp, nhất là việc kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan tư pháp. Sắp tới, đề nghị các cơ quan tư pháp nên rà soát, nghiên cứu xử lý các vụ việc tồn đọng ở địa phương và đẩy nhanh tiến độ giải quyết. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật trong lĩnh vực tư pháp trên địa bàn tỉnh, nhất là tình hình truy nã tội phạm; tranh thủ trong đầu tư xây dựng cơ bản, cơ sở vật chất; quan tâm công tác hội thẩm nhân dân… Các ngành cần chuẩn bị báo cáo những vấn đề có liên quan phản ánh về Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nắm để báo cáo về Quốc hội; đồng thời có kiến nghị liên quan đến tập huấn, triển khai các văn bản pháp luật mới gửi về Ban Nội chính Tỉnh ủy xem xét.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: