• Pháp luật - Bạn đọc

Cù Lao Dung

Các vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo được quan tâm giải quyết

03/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/10/2018 | 06:00

STO - Ngày 1-10, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung và các cơ quan tư pháp về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát.

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại huyện Cù Lao Dung luôn được Huyện ủy, UBND huyện xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng luôn được quan tâm. Năm 2017 và 8 tháng đầu năm 2018, huyện Cù Lao Dung tiếp 332 lượt với 302 vụ việc. Nội dung chủ yếu là yêu cầu, kiến nghị, phản ánh liên quan đến một số lĩnh vực, như: yêu cầu làm lộ giao thông nông thôn; giải quyết tranh chấp đất đai; xem xét xin vay vốn ngân hàng chính sách xã hội; xin cấp đất sản xuất… Theo đó, UBND huyện Cù Lao Dung đã thụ lý 6 vụ khiếu nại và 1 đơn tố cáo. Qua xem xét, UBND huyện Cù Lao Dung đã ban hành giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo nêu trên đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Đối với các cơ quan tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân và Công an huyện Cù Lao Dung tiếp nhận đơn thư khiếu nại nhiều nhất. Qua đó, cũng được quan tâm giải quyết cho người dân theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh đánh giá cao công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung và các cơ quan tư pháp nên các vụ việc còn tồn đọng rất ít. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ việc khiếu nại kéo dài, đề nghị UBND huyện và các cơ quan tư pháp sớm giải quyết dứt điểm, nếu gặp khó khăn thì xin ý kiến cấp trên tháo gỡ vướng mắc. Đồng thời, trưởng đoàn giám sát đề nghị lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung quan tâm hơn công tác tiếp công dân ở các xã trên địa bàn huyện. Trong đó, chú trọng đến cán bộ được phân công tiếp công dân; tạo điều kiện để các xã có nơi để tiếp công dân.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: