• Pháp luật - Bạn đọc

Cần bám sát kế hoạch, chỉ tiêu để hoàn thành tốt công tác thi hành án dân sự

13/12/2019 10:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/12/2019 | 10:31

STO - Sáng ngày 13-12, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS năm 2020. Đến tham dự có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Trong năm 2019, cơ quan THADS hai cấp có nhiều nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Cụ thể, cơ quan THADS hai cấp đã thụ lý 16.860 vụ việc (tăng 1.867 vụ việc) và thụ lý về giá trị gần 1.500 tỉ đồng (tăng gần 55 tỉ đồng). Cơ quan THADS hai cấp đã tập trung giải quyết đạt 76,58% về việc (vượt 3,58% về việc so với chỉ tiêu được giao) và đạt 34,74% giá trị có điều kiện thi hành (vượt 1,74% so với chỉ tiêu). Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với viện kiểm sát nhân dân cùng cấp rà soát, lập hồ sơ đề nghị tòa án xét miễn, giảm đối với 60 việc và đã thực hiện 47 việc tương ứng trên 139 triệu đồng. Trong quá trình thi hành án, cơ quan THADS hai cấp đảm bảo việc ra quyết định thi hành án đúng thời hạn và chính xác, đúng quy định pháp luật trong việc xác minh, phân loại án có điều kiện, chưa có điều kiện; cơ bản khắc phục được tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động THADS theo quy định. Công tác giải quyết khiếu nại gần 98% và tố cáo đạt 100%.

Nhiều cá nhân, tập thể THADS hai cấp được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: S.M

Năm 2020, hai cấp THADS sẽ tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức cán bộ; tiếp dân, kiểm tra giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác văn phòng và đẩy mạnh phong trào thi đua khen thưởng. Đặc biệt, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn và quyết liệt trong tổ chức thi hành án.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của cơ quan THADS hai cấp và đề nghị cần tiếp tục phát huy. Quá trình thực hiện cần bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch được giao và thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Tăng cường công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo THADS và báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc để được hỗ trợ, tháo gỡ; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với liên ngành trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, động viên, thuyết phục trong thi hành án. Các địa phương có sự quan tâm hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ đối với hoạt động THADS .

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: