• Pháp luật - Bạn đọc

Cần chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

28/10/2018 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 28/10/2018 | 06:02

STO - Thời gian gần đây, tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại một số tuyến đường xung quanh chợ Phường 2 (TP. Sóc Trăng) vẫn tiếp diễn. Đáng nói là việc lấn chiếm này đã được quản lý chợ và chính quyền Phường 2 nhắc nhở nhưng kết quả là đâu vẫn vào đó.

Mua bán lộn xộn trên đường Trương Văn Quới.

Thời gian qua, quản lý chợ, chính quyền UBND Phường 2 thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ mua bán không được phép mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông, mất vẻ mỹ quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường. Thế nhưng, vẫn còn nhiều người không tuân thủ quy định của quản lý chợ và UBND Phường 2 mà tranh nhau lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, mua bán. Cụ thể, tuyến đường Trương Văn Quới, bày bán la liệt các mặt hàng như: trái cây, thịt, cá, rau củ, trứng và cả quần áo, giày dép... Cảnh mua bán diễn ra lộn xộn vào buổi sáng, cộng thêm nhiều người dân đi chợ không gửi xe vào bãi mà dừng ngay ở lòng đường để mua hàng.

Nhà vệ sinh (bên trái) để nước tắm giặt tràn ra đường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tầm từ 6 giờ sáng đến trưa, lòng đường Trương Văn Quới và một đoạn của Phú Lợi, người bán hàng rong đậu xe trên vỉa hè, số còn lại tràn xuống lòng đường để bán hàng, khiến cho người và phương tiện qua đây khó lưu thông được. Họ bày bán la liệt, nào là thịt, cá, rau củ quả trên vỉa hè và kèm theo đó là rác, nước thải được đổ ra đường làm mất vệ sinh và ảnh hưởng vẻ mỹ quan đô thị. Mùi hôi nồng nặc của cá tép, phân gia cầm, nước thải, rác... gây ảnh hưởng đến người dân và các em học sinh của một trường mầm non trên tuyến đường này.

Một đoạn đường Bùi Thị Xuân bị lấn chiếm mua bán.

Ngoài ra, trên tuyến đường Trương Văn Quới - Trần Hưng Đạo có một ngân hàng đang xây dựng và sắp đưa vào sử dụng. Thời gian qua, đơn vị thi công công trình này dựng tạm nhà vệ sinh sát vỉa hè góc đường Trương Văn Quới - Trần Hưng Đạo để cho công nhân tắm giặt. Nước thải sau khi tắm giặt không vào cống mà chảy tràn ra đường Trương Văn Quới và Trần Hưng Đạo, gây mất vệ sinh nghiêm trọng, người dân rất bức xúc.

Xe đẩy lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Trung Trực.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND Phường 2 (TP. Sóc Trăng) Trần Giáp Long cho biết: “Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khu vực chợ Phường 2 của các hộ kinh doanh, mua bán đúng là đang diễn ra. Chính quyền Phường 2 sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở các hộ mua bán không được lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm mất vẻ mỹ quan đô thị".

Rau cải, thịt cá, trái cây được bày bán tại vỉa hè, lòng đường Trương Văn Qưới.

"Thời gian tới, chính quyền phường phối hợp các ngành của thành phố kiểm tra, nếu hộ nào cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để mua bán sẽ bị xử lý theo quy định. Còn trường hợp nước tràn ra đường Trương Văn Quới - Trần Hưng Đạo gây ô nhiễm môi trường, chúng tôi sẽ đề nghị đơn vị thi công công trình phải khắc phục ngay hoặc tháo dỡ nhà vệ sinh tạm này” - Chủ tịch UBND Phường 2 (TP. Sóc Trăng) Trần Giáp Long nhấn mạnh.

Tự do bày bán, tự do dựng xe dưới lòng, lề đường.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: