• Pháp luật - Bạn đọc

Cần đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng

26/05/2020 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/05/2020 | 17:00

STO - Ngày 26-5, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc tại UBND tỉnh để giám sát tình hình thi hành pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng (PCTN). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

Để nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn tỉnh về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và PCTN, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, quán triệt, tạo sự thống nhất trong thực hiện. Hầu hết các cơ quan, đơn vị, địa phương đều có chương trình thực hành tiết kiệm và cập nhật các thông tin về cơ chế quản lý tài chính mới. Thực hiện công khai, minh bạch trong quản lý sử dụng ngân sách nhà nước, công quỹ, tài sản công, quy hoạch đầu tư phát triển, khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên và các nguồn lực khác. Công tác PCTN được UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ và quan tâm đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, góp phần phát huy hiệu quả việc phòng ngừa, chấn chỉnh và xử lý sai phạm. Từ năm 2019 đến nay, toàn tỉnh đã triển khai 43 cuộc thanh tra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN. Qua kết luận, sai phạm chủ yếu là không phê duyệt danh sách người có nghĩa vụ kê khai tài sản thu nhập; bản kê khai ghi chưa đầy đủ thông tin; việc chuyển đổi vị trí công tác chưa sát với điều kiện, tình hình thực tế chuyên môn… Đối với việc phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng được cơ quan chức năng thực hiện kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Quang cảnh buổi giám sát tại UBND tỉnh. Ảnh: C.H

Tại buổi giám sát, thành viên đoàn yêu cầu UBND tỉnh cùng các cơ quan chuyên môn làm rõ các vấn đề: Tình hình tham nhũng hiện nay; các hành vi tham nhũng vặt trên địa bàn; xử lý người đúng đầu khi xảy ra sai phạm, tham nhũng; vai trò công tác thanh tra trong thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí và các vấn đề quan trọng khác.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh đề nghị UBND tỉnh bám sát thực hiện đúng các quy định pháp luật liên quan đến tiết kiệm, chống lãng phí và PCTN, có giải pháp khắc phục những hạn chế xảy ra trong thời gian qua. Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là thanh tra trên lĩnh vực về tiết kiệm, chống lãng phí và có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: