• Pháp luật - Bạn đọc

Cần đẩy nhanh tiến độ dự án thoát nước và xử lý nước thải

27/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/07/2020 | 06:00

STO - Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng (giai đoạn 2) đã được thực hiện trên 2 năm, nhưng đến nay chưa hoàn thành. Hiện nay, UBND TP. Sóc Trăng đang đôn đốc chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ để tạo sự hài lòng cho người dân, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng do Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng làm chủ đầu tư. Khi dự án được triển khai đã tạo sự đồng tình ủng hộ của nhiều người bởi hầu hết người dân thành phố đều mong muốn dự án sẽ cải thiện môi trường đô thị thông qua việc nâng cấp và mở rộng mạng lưới thoát nước. Tuy nhiên qua hơn 2 năm thực hiện đến nay, dự án chưa hoàn thành, kèm theo đó là việc gây nhiều trở ngại trong việc lưu thông, ảnh hưởng sản xuất kinh doanh và mỹ quan đô thị.

Theo đồng chí Trần Hữu Tâm – Bí thư, Chủ tịch UBND Phường 1, Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng triển khai trên địa bàn TP. Sóc Trăng nói chung và trên địa bàn Phường 1 nói riêng có tiến độ thi công chậm từ lúc khởi công đến nay. Đây là trở ngại đối với người dân trên địa bàn phường về đảm bảo an toàn giao thông vì phường nằm ở khu vực trung tâm nên mật độ người tham gia giao thông tương đối lớn.

Lưu lượng xe qua lại trên nhiều tuyến đường bị ảnh hưởng bởi dự án khá đông (ảnh chụp ngày 8-7). Ảnh: THIỆN HẢI

Hiện nay, Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng (giai đoạn 2) có 3 gói thầu thi công xây dựng mạng lưới tuyến cống, các gói thầu này đã đạt từ 73% đến 90% tiến độ. Theo chủ đầu tư, thời gian qua, công tác thi công còn chậm do nhiều nguyên nhân như: khó khăn do hiện trạng các tuyến đường nhỏ hẹp, vướng lưới điện, trụ điện, cây xanh; một số hẻm cụt không có đường vận chuyển vật tư, thiết bị. Cùng với một số nguyên nhân khác như: do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện quy định giãn cách xã hội; ảnh hưởng của thời tiết… Dự kiến từ tháng 8 đến tháng 10-2020, các gói thầu sẽ hoàn thành tiến độ.

Việc kéo dài thời gian thi công trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng đến việc lưu thông, vấn đề sinh hoạt và kinh doanh của người dân trong khu vực. Vào giờ cao điểm, một số tuyến đường đang thi công trở nên “lộn xộn” khi có nhiều lượng xe qua lại mà mặt đường lại đang bị thu hẹp do công trình đang thi công, làm đường sá không còn thông thoáng như trước đó. Để chấm dứt trở ngại này, nhiều người dân thành phố mong muốn dự án nhanh chóng hoàn thành. Một hộ dân sinh sống trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cho biết: “Việc thi công chậm chạp thời gian qua đã gây xáo trộn đến cuộc sống của gia đình chúng tôi. Do ở cạnh tuyến đường đang thi công nên ảnh hưởng bụi bẩn, phải đeo khẩu trang thường xuyên. Không chỉ riêng tôi, nhiều người dân thành phố đều mong muốn dự án sớm thoàn thành”.

Đồng chí Châu Kiến Tường – Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng cho biết, với trách nhiệm của UBND thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan, các phường có sự phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, đơn vị thi công để thể hiện hết trách nhiệm, xử lý những vấn đề phát sinh trong thực hiện dự án. Cần thiết sẽ xử lý vi phạm theo quy định để đảm bảo trật tự giao thông và sinh hoạt của người dân.

Để đảm bảo đúng tiến độ, UBND thành phố đã giao Phòng Quản lý đô thị làm đầu mối tổng hợp những kiến nghị của phường, ngành đối với chủ đầu tư và đơn vị thi công thực hiện dự án. Qua cam kết của chủ đầu tư, thành phố dự kiến 2 tuần họp giao ban một lần để đánh giá kết quả thực hiện của đơn vị thi công và chủ đầu tư.

Theo đồng chí Châu Kiến Tường, theo kế hoạch, chủ đầu tư cam kết đến kết thúc tháng 10 sẽ hoàn tất dự án. Nếu thời điểm đó chưa hoàn thành sẽ đánh giá nguyên nhân khách quan hay chủ quan làm cơ sở để xử lý bước tiếp theo. Nếu về khách quan sẽ thông cảm và tạo điều kiện để chủ đầu tư có thời gian thi công hoàn thành, nếu về chủ quan sẽ căn cứ theo quy định và xử lý; đồng thời báo cáo UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo xử lý.

Thời gian qua, UBND TP. Sóc Trăng đã tạo điều kiện để chủ đầu tư thực hiện, người dân cũng mong muốn dự án sớm hoàn thành và đem lại hiệu quả thiết thực. Để đáp ứng lại sự kỳ vọng của chính quyền và người dân thành phố, chủ đầu tư và cả đơn vị thi công cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ để dự án sớm hoàn thành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: