• Pháp luật - Bạn đọc

Cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc khiếu nại kéo dài

08/11/2017 16:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/11/2017 | 16:31

STO - Chiều ngày 8-11, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc để nghe các sở, ban ngành, địa phương báo cáo về tình hình, kết quả tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Qua 9 tháng đầu năm 2017, các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức triển khai, phổ biến kịp thời các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Ban Tiếp công dân đã tham mưu tổ chức để lãnh đạo UBND tỉnh tiếp định kỳ và đột xuất 157 lượt với 249 công dân; lãnh đạo HĐND tỉnh tiếp định kỳ 2 lượt với 5 công dân; tiếp thường xuyên 364 lượt với 695 công dân. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có 49 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, đã giải quyết xong 8 vụ và 41 vụ còn đang tiếp tục xem xét giải quyết.

Quang cảnh buổi làm việc.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện được quan tâm hơn, các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài được kiểm tra, rà soát để giải quyết dứt điểm như ở TP. Sóc Trăng và TX. Vĩnh Châu. Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đã nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên.

Nhiều đồng chí cấp ủy đã trực tiếp tiếp công dân như: vụ Nguyễn Thanh Quang ở huyện Kế Sách; tổ chức đối thoại các vụ việc phức tạp ngay khi mới phát sinh như: vụ Công ty Trí Mỹ, Doanh nghiệp tư nhân Vựa Heo Tý; từng bước khắc phục tình trạng chỉ giao cho các cơ quan chuyên môn thực hiện; chấn chỉnh những việc làm sai trái của cán bộ, cơ quan cấp dưới; hướng dẫn công dân thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các cơ quan, đơn vị quan tâm phối hợp trong công tác tiếp công dân; phối hợp tổ chức để lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ, đột xuất và thường xuyên theo quy định của pháp luật, góp phần kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; hoạt động xử lý đơn thực hiện đúng theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Sum yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, nhất là những vấn đề có liên quan đến đất đai; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc khiếu nại kéo dài nhưng phải đảm bảo đúng quy trình, quy định pháp luật; tiếp tục gắn việc giải quyết các vụ việc với công tác kiểm tra, rà soát việc quản lý, sử dụng đất công; các địa phương chấp hành tốt các quy định, báo cáo tiến độ giải quyết các vụ việc về Ban Nội chính Tỉnh ủy để theo dõi, mục đích nhất định phải đạt được là giải quyết dứt điểm các vụ việc trên địa bàn phụ trách.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: