• Pháp luật - Bạn đọc

Cần giải quyết kịp thời những vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh

26/12/2018 13:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/12/2018 | 13:28

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lư Thanh Dũng - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tại Hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngày 26-12.

Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh; cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực trên của viện kiểm sát nhân dân, tòa án nhân dân, công an, thi hành án dân sự hai cấp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp khả thi để nâng cao chất lượng công tác tiếp dân và giải quyết KNTC. Trong đó, đơn KNTC được thụ lý, giải quyết kịp thời; trình tự giải quyết cơ bản thực hiện đúng quy định của pháp luật nên hạn chế về đơn tồn đọng, kéo dài và đảm bảo được quyền, lợi ích chính đáng của cá nhân, tổ chức. Cụ thể, hai cấp kiểm sát, công an, thi hành án dân sự giải quyết KNTC đạt 100% và tòa án đạt gần 99%.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn tình trạng vi phạm thời hạn giải quyết đơn và việc giải quyết chưa đúng quy trình. Tại hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp về những tồn tại, thiếu sót cũng như vai trò kiểm tra, giám sát của các mặt trận, đoàn thể; những kinh nghiệm hoạt động thực tế tại đơn vị, địa phương và đề xuất các kiến nghị về giải quyết KNTC trong thời gian tới .  

Kết luận hội nghị, đồng chí Lư Thanh Dũng đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các cơ quan tư pháp 2 cấp trong giải quyết KNTC. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của Trung ương và Tỉnh ủy về công tác giải quyết KNTC; tăng cường, nâng cao chất lượng công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác chuyên môn; đặc biệt, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các trường hợp khiếu nại bức xúc, nhất là các trường hợp có liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thi hành án dân sự.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: