• Pháp luật - Bạn đọc

Cần kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan tư pháp

09/01/2019 12:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/01/2019 | 12:02

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh vào sáng ngày 9-1. Tham dự cuộc họp còn có các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh là lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành và liên ngành Tư pháp tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong năm 2018, các cấp, các ngành đã tập trung triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch về công tác tư pháp, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được đẩy mạnh thực hiện; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự được nâng lên cả về số lượng lẫn chất lượng; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp được quan tâm thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan tư pháp, huyện, thị xã, thành phố tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm; cho ý kiến đối với các vụ việc khiếu nại phức tạp, khó khăn; tổ chức các hội nghị chuyên đề và hội thảo để nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh, nhất là việc kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan tư pháp. Đồng thời, đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn khắc phục những hạn chế, tồn tại, đẩy nhanh tiến độ trong giải quyết án. Các cơ quan tư pháp xem xét tổ chức hội thảo chuyên đề về những mặt được và chưa được liên quan đến công tác xét xử lưu động để kiến nghị về trên; cần xem xét đưa ra xét xử lưu động hoặc xét xử rút kinh nghiệm một số vụ án điển hình, nhất là liên quan đến tín dụng đen để mang tính răn đe, giáo dục; quan tâm chế độ bồi dưỡng cho hội thẩm nhân dân, hội đồng xét xử. Đoàn luật sư cần nâng cao tác phong, đạo đức trong đội ngũ luật sư khi thực hiện chuyên môn. Ban Nội chính Tỉnh ủy hỗ trợ, tạo điều kiện và phản ánh kịp thời về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện của các cơ quan tư pháp để Tỉnh ủy có hướng chỉ đạo kịp thời.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: