• Pháp luật - Bạn đọc

Cần quan tâm hướng dẫn công tác giám định tư pháp về tài chính

25/06/2019 15:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/06/2019 | 15:30

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc Họp Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh vào sáng ngày 25-6.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan tư pháp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao theo kế hoạch. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng lên cả về số lượng và chất lượng; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp được thực hiện tốt. Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan tư pháp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và cho ý kiến đối với nhiều vụ việc khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, khó khăn. Công tác tổ chức bộ máy của các cơ quan tư pháp tiếp tục được quan tâm, củng cố, kiện toàn; cơ sở vật chất, trang thiết bị được hỗ trợ, đầu tư.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: S.M

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế nhất định, như: Tiến độ giải quyết một số vụ việc vẫn còn chậm; từng lúc công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp chưa nhịp nhàng; các cơ quan tư pháp có để xảy ra sai phạm…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum đánh giá cao về những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp và các cơ quan tư pháp trong 6 tháng đầu năm 2019. Đồng thời đề nghị, Cục Thi hành án dân sự kiến nghị về trên xem xét về biên chế lực lượng nghiệp vụ là chấp hành viên, tiếp tục phát huy chất lượng, hiệu quả công tác và đẩy mạnh tiến độ giải quyết án; Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp quan tâm tạo điều kiện tập huấn nâng cao nghiệp vụ; các đơn vị cần nghiên cứu tổ chức tập huấn có chất lượng, hiệu quả, tham mưu cho Ban Nội chính Tỉnh ủy, đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí liên quan đến công tác điều trị bệnh cho phạm nhân; các cơ quan có thẩm quyền cần rà soát, hướng dẫn liên quan đến công tác giám định tư pháp về tài chính.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: