• Pháp luật - Bạn đọc

Cần sớm giải quyết bức xúc của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng trong việc hợp đồng dịch vụ cung cấp thức ăn cho học sinh

08/07/2018 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 08/07/2018 | 06:05

STO - Hơn 30 người đại diện cho trên 600 phụ huynh có con em học bán trú tại Trường Tiểu học Hùng Vương, trên địa bàn Phường 6 (TP. Sóc Trăng) rất thất vọng về buổi đối thoại giữa Ban Giám hiệu nhà trường với phụ huynh mà không có sự tham dự của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng vào sáng ngày 7-7 về hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn cho học sinh.

Mở đầu buổi đối thoại, thầy Lâm Văn Hải - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương xin lỗi các phụ huynh học sinh vì sự vắng mặt của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng (GD - ĐT). Thông tin đến quý phụ huynh, thầy Hải cho biết: “Trong ngày 5-7 vừa qua, nhà trường có gửi thư mời, đến chiều ngày 6-7, lãnh đạo Phòng GD - ĐT thành phố mời thầy lên làm việc và thông tin không đến dự cuộc đối thoại được với lý do nhà trường không bàn bạc với phòng trước khi tổ chức đối thoại với phụ huynh; gửi thư mời cận quá nên không thể sắp xếp cử cán bộ đến tham dự được?!”.

Trường Tiểu học Hùng Vương, trên địa bàn Phường 6 (TP. Sóc Trăng).

Trước những thông tin này, các phụ huynh dự buổi đối thoại rất bức xúc. Bà Huỳnh Thị Đào cho biết, rất hụt hẫng khi buổi đối thoại này không có sự tham dự của lãnh đạo Phòng GD - ĐT thành phố. “Thời gian qua, còn rất nhiều tồn tại giữa nơi cung cấp suất ăn và phụ huynh chưa được giải quyết, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của học sinh. Không lẽ Phòng GD - ĐT thành phố lại muốn những điều đó tiếp tục tái diễn trong năm học mới sắp tới”.

Trước sự vắng mặt của lãnh đạo Phòng GD - ĐT thành phố, phụ huynh dự buổi đối thoại đề nghị nhà trường ghi lại toàn bộ nội dung cuộc đối thoại này gửi lên cấp trên để sớm giải quyết. Ông Lê Mẫn góp lời: “Lấy lý do nhà trường gửi thư mời trễ nghe cực kỳ vô lý. Hôm nay (7-7) là thứ bảy, không lẽ cả Phòng GD - ĐT thành phố bận hết sao? Theo tôi nghĩ, Phòng GD - ĐT thành phố đang 'né tránh' sự thật và thiếu tinh thần cầu thị, không chịu lắng nghe ý kiến phụ huynh để khắc phục những hạn chế”.

Đi thẳng vào vấn đề đối với doanh nghiệp Ẩm thực 36 (đơn vị làm dịch vụ cung cấp suất ăn cho học sinh học bán trú tại trường), bà Huỳnh Thị Đào nói: "Trong nhiều năm nay, đơn vị cung cấp thức ăn này còn nhiều sai sót, như: không đảm bảo chế độ dinh dưỡng, thức ăn đôi lúc nấu chưa chín, hơn 10 giờ học sinh mới ăn, nhưng khoảng 8 giờ, người ta đã chở thức ăn chế biến sẵn ở đâu đó không rõ địa chỉ vào nhà ăn. Thức ăn nguội lạnh, nhiều em ăn không được nên phụ huynh phải mua sữa, cơm hộp bên ngoài cho con mang theo. Ngoài ra, thái độ phục vụ của nhà ăn chưa tốt, đôi khi quát nạt học sinh. Mặc dù đã nhiều lần có ý kiến, nhưng đơn vị cung cấp thức ăn và lãnh đạo Phòng GD - ĐT thành phố không chấn chỉnh kịp thời".

Hợp đồng cung cấp thức ăn cho học sinh giữa nhà trường và Doanh nghiệp tư nhân Vườn ẩm thực 36 lập ngày 9-10-2017 đã hết hiệu lực vào ngày 30-5-2018

Bà Lý Kiều Hương - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Hùng Vương, bức xúc: “Vừa qua, liên quan suất ăn học sinh, tôi bị Phòng GD - ĐT “quần” hơn 1 tiếng đồng hồ. Khi làm việc với tôi, lãnh đạo phòng yêu cầu tôi nói lại với phụ huynh rằng: doanh nghiệp đã bỏ vốn đầu tư, nay cắt hợp đồng thì tội cho người ta, sẽ ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp khác. Con em nào ăn khó quá thì cha mẹ cho ăn ở nhà hoặc chuyển trường khác”.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Hoài Nam rất bức xúc: “Lãnh đạo Phòng GD - ĐT kêu phụ huynh thương doanh nghiệp, nhưng khi doanh nghiệp cung cấp suất ăn không chất lượng thì ai thương học sinh? Lời nói của lãnh đạo phòng cực kỳ vô trách nhiệm, không biết vì sao cứ bênh vực cho doanh nghiệp này”.

Theo thông tin được biết, doanh nghiệp Ẩm thực 36 cung cấp suất ăn cho Trường Tiểu học Hùng Vương được 7 năm nay. Mỗi suất ăn 22.000 đồng/ngày và hiện đã hết hợp đồng với nhà trường. Tuy nhiên, vào ngày 29-5 vừa qua, Phòng GD - ĐT TP. Sóc Trăng có văn bản số 341 yêu cầu Trường Tiểu học Hùng Vương trong năm học 2018 - 2019 không được tự tổ chức nấu ăn tại trường cho học sinh bán trú, đồng thời cũng không được tổ chức đấu thầu nấu ăn tại trường mà phải tái ký hợp đồng với doanh nghiệp Ẩm thực 36.

Công văn của Trưởng phòng GD - ĐT thành phố gây bức xúc cho nhà trường và phụ huynh học sinh.

Không đồng tình với chủ trương này, phụ huynh kiến nghị lập tổ đối thoại với lãnh đạo Phòng GD - ĐT thành phố. Ông Nguyễn Thanh Liêm - Đại diện cha mẹ học sinh yêu cầu lãnh đạo Phòng GD - ĐT thành phố trả lời bằng văn bản rằng: cơ sở nào ban hành công văn yêu cầu trường phải tái ký hợp đồng với doanh nghiệp. Theo ông Liêm thì tại sao lãnh đạo Phòng GD - ĐT thành phố lại can thiệp quá sâu vào chuyện của nhà trường và phụ huynh, trong khi suất ăn là do phụ huynh đóng góp.

Kết thúc cuộc đối thoại, các đại diện cha mẹ học sinh thống nhất đề xuất: “Không tái ký hợp đồng với doanh nghiệp Ẩm thực 36 mà phải tổ chức đấu thầu công khai. Trường hợp không đấu thầu được, nhà trường và phụ huynh tự tổ chức nấu ăn cho học sinh”.

Trước những bức xúc trên của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Hùng Vương, Phường 6, thiết nghĩ, các cơ quan có trách nhiệm của TP. Sóc Trăng sớm có cách giải quyết thỏa đáng. Báo Sóc Trăng theo dõi và tiếp tục thông tin đến độc giả kết quả giải quyết vụ việc trên.

QB

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: