• Pháp luật - Bạn đọc

Cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

22/08/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/08/2019 | 06:01

STO - Chiều ngày 21-8, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: T.H 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết KNTC, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, lãnh đạo Tỉnh ủy đã chủ trì nhiều hội nghị rà soát công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn. Qua kiểm tra của đoàn công tác Tỉnh ủy, hầu hết các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp công dân; giải quyết KNTC được tăng cường; nắm được quá trình, kết quả giải quyết và thường xuyên đôn đốc việc giải quyết đối với các vụ việc trên địa bàn hoặc thuộc thẩm quyền của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Từ đầu năm đến nay đã tiến hành kiểm tra tại các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị là 108 vụ (cấp tỉnh 36 vụ, cấp huyện 72 vụ), trong đó, lĩnh vực hành chính 62 vụ (cấp tỉnh 18 vụ, cấp huyện 44 vụ), lĩnh vực tư pháp 46 vụ (cấp tỉnh 19 vụ, cấp huyện 27 vụ).

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương báo cáo nguyên nhân dẫn đến các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài trong thời gian qua phần lớn là do người dân chưa thỏa mãn các quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyền nên khiếu nại vượt cấp, kéo dài.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phan Văn Sáu khẳng định, 6 tháng đầu năm 2019, công tác tiếp dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, công tác này của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua vẫn còn một số mặt hạn chế. Để khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị; thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC, trọng tâm là Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo... tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc KNTC, nhất là các vụ việc phức tạp kéo dài nhằm góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: