• Pháp luật - Bạn đọc

Cần tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc có điều kiện thi hành án

03/07/2019 12:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/07/2019 | 12:28

STO - Sáng ngày 3-7, tại Ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc với Cục Thi hành án dân sự (THADS) để kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về THADS được lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và phối hợp giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở. Từ đó, hạn chế được việc khiếu nại đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài và đảm bảo được quyền, lợi ích hợp pháp cho các cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục THADS, hiện vẫn còn tồn 6 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài xin ý kiến của đoàn. Nội dung khiếu nại, tố cáo liên quan đến nghiệp vụ thi hành án của chấp hành viên; bán đấu giá tài sản; đương sự không đồng ý với nội dung bản án...

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã đóng góp, đưa ra nhiều ý kiến để cơ quan THADS có hướng xử lý, giải quyết các vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Hữu Nghĩa đề nghị cơ quan thi hành án giải quyết dứt điểm vụ việc có điều kiện thi hành. Đối với các vụ việc khác chờ kết quả giải quyết của tòa án, cần có sự theo dõi để khi có kết quả sẽ thực hiện tiếp các bước theo quy định pháp luật.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: