• Pháp luật - Bạn đọc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu họp tiếp công dân:

Cần xác minh, làm rõ vấn đề để ra quyết định hợp lý cho người dân

23/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Sáu, 23/03/2018 | 06:00

STO - Ngày 21-3, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đã có buổi đối thoại giải quyết khiếu nại của hai hộ dân là ông Trần Văn Minh và bà Trần Thị Bé, cư ngụ ấp Tân Phước A1, xã Long Hưng (Mỹ Tú).

Ông Trần Văn Minh khiếu nại xin lại phần đất có diện tích 23.400m2 và bà Trần Thị Bé khiếu nại xin lại phần đất với diện tích 28.600m2 tại Phân trường Phú Lợi, xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) đã được UBND tỉnh cho Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Sóc Trăng thuê quản lý, sử dụng. Ông Minh, bà Bé cho rằng, phần đất trên do gia đình mình trước đây có công khai phá nên khiếu nại xin lại để sử dụng.

Các cơ quan chức năng giải trình tại buổi đối thoại.

Qua xác minh, phần đất có tổng diện tích 932,59ha của Phân trường Phú Lợi được UBND tỉnh cấp năm 1993 (nay là Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Sóc Trăng). Đến năm 2006, UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất Phân trường Phú Lợi và giao cho UBND huyện Mỹ Tú (nay thuộc huyện Châu Thành) quản lý để giao lại cho các hộ dân và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đến nay UBND huyện Châu Thành đã giao đất cho các hộ dân sử dụng.

Trước đó, Thanh tra tỉnh phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phân trường Phú Lợi, UBND huyện Mỹ Tú, UBND xã Long Hưng, xã Hồ Đắc Kiện cùng các lão nông xem xét các hộ dân có công khai phá, sử dụng đất trong Phân trường Phú lợi để giải quyết chi trả thành quả lao động (các hộ đủ điều kiện được xét chi trả là tại thời điểm sử dụng đất làm nông trường, các hộ phải trực tiếp canh tác). Tuy nhiên, qua kiểm tra danh sách các hộ dân đã được UBND tỉnh xem xét, giải quyết không có tên ông Trần Văn Minh và bà Trần Thị Bé.

Tại buổi đối thoại, các hộ trên trình bày là nhiều năm nay, gia đình đã gửi đơn khiếu nại ở nhiều cấp nhưng vẫn chưa được xem xét, giải quyết. Sau khi nghe các hộ dân trình bày và ý kiến giải trình của các cơ quan chức năng, ông Lê Văn Hiểu đề nghị các hộ dân tiếp tục cung cấp thêm các chứng cứ thể hiện phần đất trên do gia đình trực tiếp canh tác trước đây; đồng thời, giao UBND huyện Châu Thành và các cơ quan chuyên môn phối hợp xác minh làm rõ, sau đó báo cáo UBND tỉnh để ra quyết định giải quyết khiếu nại hợp lý cho người dân.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: