• Pháp luật - Bạn đọc

Cảnh giác trước “món quà có giá trị từ nước ngoài”

14/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/02/2018 | 06:00

STO - Ngày 13-2, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh thông tin, đơn vị vừa mới tiếp nhận, làm rõ một vụ lừa đảo với thủ đoạn là đối tượng giả danh nhân viên hải quan gọi điện thoại thông báo với nạn nhân là có người thân gửi quà tặng từ nước ngoài về và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền qua tài khoản để đóng thuế hải quan.

Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh trao trả lại tài sản cho chị T.T.H.H.

Bị hại trong vụ việc này là chị T.T.H.H, ngụ tại Phường 3 (TP. Sóc Trăng). Chị H cho biết, ngày 8-2, có một người xưng tên Ngọc là nhân viên hải quan gọi điện thoại nói có người quen gửi tặng một món quà có giá trị từ nước ngoài cho chị và yêu cầu chị chuyển số tiền 27 triệu đồng để đóng thuế hải quan. Chị H yêu cầu được xem hàng thì người này nói số hàng đang được để trong kho.

Sau nhiều lần người xưng là nhân viên hải quan gọi điện thoại trao đổi phương thức trao nhận quà, chị H đồng ý và đã chuyển số tiền 27 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng này cung cấp. Sau khi thông báo chuyển tiền xong thì chị H đã không còn liên lạc được với đối tượng nói trên. Thấy có dấu hiệu bất thường, chị H đến Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh trình báo vụ việc. Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã phối hợp các đơn vị chức năng kịp thời xác minh, làm rõ và thu hồi lại được toàn bộ số tiền 27 triệu đồng.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc nêu trên, lực lượng chức năng khuyến cáo mọi người cần cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức sử dụng điện thoại gọi điện thông báo trúng thưởng, có người tặng quà từ nước ngoài... rồi yêu cầu chuyển tiền trước để nhận thưởng hoặc quà tặng.

H. Nhân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: