• Pháp luật - Bạn đọc

Chặn ngay trò lừa đảo chiếm tài sản, 10 cá nhân được khen đột xuất

30/10/2018 13:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/10/2018 | 13:34

STO - Sáng ngày 30-10, Công an tỉnh tổ chức lễ khen thưởng đột xuất và trao trả tài sản cho người bị hại bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Phó Giám đốc Công an tỉnh và Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Lê Hoàng Bắc đến dự buổi lễ.

Cụ thể vụ việc, vào tháng 1-2018, Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận tin báo về vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đây là hoạt động mà các đối tượng là người nước ngoài, lợi dụng tiện ích của internet và công nghệ thông tin thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Đối tượng đã thực hiện tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có tỉnh Sóc Trăng.

Công an tỉnh cũng đã tiếp nhận thêm một số tin báo của bị hại về thủ đoạn của các đối tượng là giả danh cán bộ hải quan, nhân viên viễn thông, công an, viện kiểm sát, tòa án… để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh đã ngăn chặn và trao trả lại số tiền bị chiếm đoạt trên 600 triệu đồng cho 3 bị hại.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho 5 cá nhân.

Nhằm tuyên dương tinh thần kiên quyết đấu tranh triệt phá các nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, Công an tỉnh đã trao giấy khen cho 5 cá nhân và Sở Thông tin - Truyền thông cũng tặng giấy khen cho 5 cá nhân đã có thành tích trong đấu tranh, ngăn chặn hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, hoàn trả tiền cho bị hại.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Công an tỉnh đã trao số tiền trên 600 triệu đồng cho 3 bị hại bị các đối tượng lừa đảo.

Phát biểu buổi lễ, đại tá Nguyễn Minh Ngọc đã tuyên dương thành tích các cá nhân đạt được. Đại tá Ngọc bày tỏ mong muốn người dân nên nêu cao tinh thần cảnh giác với yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản lạ; khi bị lừa đảo thì báo ngay cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, lấy lại số tiền bị mất.

Huỳnh An

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: