• Pháp luật - Bạn đọc

Chất lượng công tác xét xử không ngừng được nâng cao

07/01/2021 18:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/01/2021 | 18:54

STO - Chiều ngày 7-1, tại TAND tỉnh đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2021. Đến dự có Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Tiến; đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan tư pháp tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và Trưởng đoàn Hội thẩm nhân dân, thẩm phán TAND hai cấp.

Khen thưởng những cá nhân thuộc TAND hai cấp đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: C.H

Năm 2020, TAND hai cấp đã thụ lý 9.317 vụ việc (tăng 983 vụ việc so với cùng kỳ) và đã giải quyết 7.911 vụ việc (tăng 1.326 vụ việc), đạt tỷ lệ 84,91%, trong đó, giải quyết án hình sự 657 vụ (đạt tỷ lệ 97,33%); án dân sự 6.486 vụ việc (đạt tỷ lệ 82,47%) và án hành chính 50 vụ (đạt tỷ lệ 83,33%). Tiến độ giải quyết việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính đạt 100% và bình quân mỗi thẩm phán giải quyết 8 vụ/tháng. Chất lượng giải quyết các loại án ngày càng nâng cao, trên 97% vụ việc giải quyết không có kháng cáo, kháng nghị và tỷ lệ án hủy, sửa ở mức thấp...

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: C.H

Đồng chí Lâm Văn Mẫn biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà TAND hai cấp đã đạt được. Đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy, đề ra giải pháp khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Cần quán triệt và thực hiện nghiêm các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy. Đồng thời, cần quan tâm nâng cao chất lượng xét xử; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Chú trọng công tác hòa giải đối với án dân sự và tăng cường đối thoại đối với án hành chính; khắc phục triệt để việc án quá thời hạn xét xử, vi phạm thời hạn tố tụng. Tập trung rà soát lại các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài và phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết dứt điểm.

Thống nhất cao với ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Tiến cho rằng TAND hai cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đạt được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, MTTQ và sự phối hợp chặt chẽ của những cơ quan có liên quan. Hy vọng địa phương sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ giúp TAND hai cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các đơn vị tòa án cần thường xuyên báo cáo về công tác cải cách tư pháp và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết án; kiện toàn công tác cán bộ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào thi đua.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo TAND Tối cao đã trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Hoàng Lâm là Chánh án TAND huyện Mỹ Tú, giữ chức vụ Phó Chánh án TAND tỉnh kể từ ngày 1-1-2021.

  C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: