• Pháp luật - Bạn đọc

“Chợ cóc” lấn chiếm lòng, lề đường trên tuyến Quốc lộ 1A

10/11/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 10/11/2018 | 06:01

STO - Quốc lộ 1A có mật độ xe lưu thông rất lớn, nhưng phiên chợ vẫn tấp nập bên đường, gây cản trở giao thông, thậm chí không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua đoạn đường này mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng những người mua, bán.

Theo quan sát của phóng viên Báo Sóc Trăng, trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Đại Hải (Kế Sách), “chợ cóc” này đã tồn tại khá lâu, thường bày bán rau cải, thịt cá từ sáng sớm cho đến khoảng 11 giờ trưa. Quốc lộ 1A đoạn qua đây tương đối hẹp, mật độ xe lưu thông rất lớn, nhưng phiên chợ vẫn tấp nập bên đường, gây cản trở giao thông, thậm chí không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua đoạn đường này mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng những người mua, bán.

Ông Nguyễn Xuân H, ngụ ấp Nam Hải (Đại Hải) cho biết: “Chợ cóc này hình thành khá lâu rồi, mỗi ngày chợ họp nhóm từ tờ mờ sáng cho đến trưa thì tự tan. Nhóm chợ này chủ yếu bán thịt cá, rau cải phục vụ nhu cầu của người dân trong khu vực. Nhiều người muốn bán được nhanh để về sớm nên đã bày hàng hóa xuống lòng đường Quốc lộ 1A rất nguy hiểm. Lâu lâu thấy chính quyền địa phương đến nhắc nhở, người bán dọn sâu vào bên trong, lòng đường thông thoáng trở lại. Nhưng khi cơ quan chức năng đi khỏi, người dân lại tiếp tục lấn chiếm vỉa hè, lòng đường bày bán tiếp. Tình trạng như vậy cứ lặp đi lặp lại nhiều năm qua, làm mất an toàn giao thông”.

“Chợ cóc” lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc xã Thạnh Quới.

Cũng trên tuyến Quốc lộ 1A, còn một “chợ cóc” nữa thuộc xã Thạnh Quới (Mỹ Xuyên) hoạt động cũng khá nhộn nhịp vào buổi sáng. “Chợ cóc” này cũng mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, đương nhiên gây cản trở giao thông và che khuất tầm nhìn của người đi đường.

Chị Vương Thị T, bán gia cầm tại khu vực này bày tỏ: “Chính quyền không cho lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để mua bán, nhưng vì cuộc sống nên đánh cược với tính mạng của mình. Ngồi bán ở đây cũng chứng kiến nhiều trường hợp va quẹt do người điều khiển giao thông bị che khuất tầm nhìn nên xử lý tình huống không kịp”.

Che dù và bày hàng hóa ra bán một đoạn dài trên Quốc lộ 1A. 

Bên cạnh đó, dọc theo tuyến Quốc lộ 1A còn có rất nhiều hộ bán hàng ăn uống, giải khát, chủ xe khi vào quán đậu xe ở ngay dưới lòng đường làm cản trở giao thông. Một số hộ kinh doanh thiếu ý thức để bảng hiệu, xe đẩy dưới lòng đường, làm che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông.

Trao đổi với chúng tôi, chính quyền địa phương nơi có các “chợ cóc” tự phát trên tuyến Quốc lộ 1A cho biết, trong thời gian qua cũng tuyên truyền, nhắc nhở các hộ mua bán không được lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, sẽ làm cản trở và gây mất an toàn giao thông, nhưng tình trạng này vẫn chưa cải thiện nhiều. Vì vậy, trong thời gian tới, những địa phương này sẽ kiên quyết lập lại trật tự an toàn giao thông, tránh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1A.

Việc ngang nhiên họp chợ, để bảng hiệu trên tuyến Quốc lộ 1A đang gây bức xúc, bởi cản trở giao thông, cùng với đó là nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, đề nghị chính quyền sở tại và lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường rất nguy hiểm. Nếu người dân không chấp hành thì kiên quyết chấn chỉnh tình trạng chợ tự phát như đã nêu trên, cũng như những bảng hiệu, xe đẩy, hàng quán lấn chiếm lòng lề đường, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trả lại đường thông hè thoáng cho người dân.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: