• Pháp luật - Bạn đọc

Chưa thống nhất mức kỷ luật đối với ca trực trong vụ bệnh nhân bị rắn cắn tử vong

17/04/2018 09:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Hữu Nghị
  • Thứ Ba, 17/04/2018 | 09:38

STO - Sau cái chết của chị Dương Kim Em (39 tuổi), ngụ ấp Phú An, xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên), Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh họp kiểm điểm, biểu quyết hình thức kỷ luật đối với bác sĩ và kíp trực. Tuy nhiên, Ban Giám đốc Sở Y tế chưa đồng tình với mức kỷ luật trên.

Ngày 16-4, bác sĩ Trần Văn Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Th.Th.V và kiểm điểm rút kinh nghiệm điều dưỡng của ca trực vì có liên quan đến cái chết của chị Dương Kim Em (39 tuổi), ngụ ấp Phú An, xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên). Bác sĩ V và điều dưỡng trong ca trực đó còn bị hạ bậc thi đua. Sau khi thống nhất hình thức kỷ luật đối với bác sĩ, điều dưỡng ca trực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có báo cáo về Sở Y tế để sở có hướng xử lý tiếp theo.

Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình chị Kim Em. (Ảnh: Do gia đình cung cấp)

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế chưa đồng tình với hình thức xử lý đó mà đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh xem xét tăng mức hình thức kỷ luật đối với ca trực này. Sở Y tế sẽ có báo cáo đầy đủ về trường hợp tử vong của chị Kim Em, hình thức kỷ luật bác sĩ, điều dưỡng ca trực về Bộ Y tế trước ngày 20-4-2018.

Trước đó, Hội đồng y khoa kết luận do bác sĩ ca trực không xác định được con gì cắn, nên không có biện pháp điều trị kịp thời dẫn đến bệnh nhân tử vong.

Như Báo Sóc Trăng đã thông tin, khoảng 20 giờ, ngày 3-4-2018, chị Kim Em phát hiện bị rắn độc cắn nên người nhà tức tốc đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Lúc nhập viện, người nhà có báo cho bác sĩ biết chị Kim Em bị rắn cắn, nhưng bác sĩ của bệnh viện không tin và thiếu sự quan tâm. Sau khi nhập viện nằm điều trị được khoảng 5 giờ, sức khỏe của chị Kim Em chuyển biến xấu và tử vong.

Hữu Nghị

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: