• Pháp luật - Bạn đọc

Chung quanh vụ khiếu nại của ông Nguyễn Văn Chiếu

14/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/11/2018 | 06:00

STO - Ông Nguyễn Văn Chiếu, ngụ số 156 ấp Hòa An, xã Xuân Hòa (Kế Sách) phản ánh, ông Nguyễn Văn Nghiêm (doanh nghiệp tư nhân Tân Phát) di dời cửa hàng xăng dầu không đúng quy định.

Ngày 16-1-2018, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kế Sách có công văn yêu cầu ông Nghiêm ngừng thi công, đồng thời di dời mái che trụ bơm đúng tinh thần nội dung Công văn số 955/SCT-QLTM của Sở Công thương. Tuy nhiên, việc xây dựng cửa hàng xăng dầu của ông Nghiêm đến nay đã gần hoàn thành nhưng cơ quan thẩm quyền vẫn chưa xử lý.

Qua tìm hiểu được biết, trước đó, ngày 26-12-2016, ông Nghiêm có đơn xin đặt 2 trụ bơm xăng dầu cách mặt lộ 30m của đường Tỉnh 932B. Đến ngày 29-3-2017, Sở Công thương có Công văn số 290/SCT-QLTM, đề nghị UBND huyện Kế Sách xem xét, có ý kiến về vị trí di dời cửa hàng xăng dầu của ông Nghiêm. Sau khi nhận được công văn đề nghị của Sở Công thương, ngày 14-4-2017, UBND huyện Kế Sách ban hành Công văn số 104/UBND-VP, góp ý đối với vị trí xin di dời cửa hàng xăng dầu của ông Nghiêm. Theo công văn này, đối với vị trí dự kiến xin di dời tạm 2 trụ bơm xăng dầu của ông Nghiêm, nếu thực hiện đấu nối vào đường Tỉnh 932B thì không phù hợp theo quy định về khoảng cách giữa 2 cửa hàng xăng dầu liền kề cùng phía (cửa hàng của ông Chiếu và ông Nghiêm). Trường hợp, doanh nghiệp thực hiện di dời tạm 2 trụ bơm xăng dầu hướng về phía lộ khoảng 30m, không đấu nối vào đường Tỉnh 932B thì không trái với các quy định.

Đường dẫn vào trụ bơm xăng dầu mới của ông Nghiêm. 

Đến ngày 28-8-2017, Sở Công thương có Công văn số 955/SCT-QLTM, có ý kiến về vị trí xin di dời cửa hàng xăng dầu của ông Nghiêm. Theo công văn này, Sở Công thương cho rằng Công văn số 104/UBND-VP của UBND huyện Kế Sách chưa thể hiện rõ vị trí xin di dời cửa hàng xăng dầu nêu trên. Vì vậy, Sở Công thương phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kế Sách, UBND xã Xuân Hòa kiểm tra cụ thể vị trí cửa hàng xăng dầu nêu trên. Qua khảo sát, cửa hàng xăng dầu ông Nghiêm cặp mé sông Cái Côn, hiện đang bị sạt lở. Vì vậy, vị trí dự kiến di dời cách sông khoảng 30m và cách đường Tỉnh lộ 932B là 50m. Trường hợp này Sở Công thương có ý kiến cho rằng hiện trạng cửa hàng xăng dầu của ông Nghiêm phù hợp với quy hoạch hệ thống xăng dầu trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh phê duyệt. Vì vậy, Sở Công thương thống nhất cho ông Nghiêm được di dời cửa hàng xăng dầu theo vị trí xin phép và không đấu nối trực tiếp vào đường Tỉnh 932B.

Tiếp đó, Sở Công thương có Công văn số 604/SCT-QLTM, ngày 21-5-2018, gửi UBND huyện Kế Sách. Theo công văn này, trước đây, Sở Công thương chỉ chấp thuận cho ông Nghiêm được di dời, lắp đặt trụ bơm cách tim đường Tỉnh 932B là 50m theo đơn xin phép của ông Nghiêm. Thế nhưng, ngày 19-1-2018, Sở Công thương nhận được đơn xin điều chỉnh vị trí lắp đặt trụ bơm của ông Nghiêm cách tim đường Tỉnh 932B là 40m, do vị trí lắp đặt trước đó cách tim lộ 50m không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy. Vì vậy, ngày 2-2-2018, Sở Công thương tổ chức cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo UBND xã Xuân Hòa, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kế Sách và ông Nghiêm giải quyết đơn xin điều chỉnh vị trí dự kiến lắp đặt trụ bơm của ông Nghiêm. Qua buổi làm việc và khảo sát thực tế, các đại biểu thống nhất cho ông Nghiêm di dời trụ bơm xăng dầu cách tim đường Tỉnh 932B là 40m thay cho tinh thần Công văn số 955/SCT-QLTM của Sở Công thương trước đây để đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại, phóng viên Báo Sóc Trăng gặp lại ông Chiếu để tìm hiểu thêm. Ông Chiếu cho biết, khi ông đã có đơn khiếu nại nhiều nơi đối với việc xin di dời trụ xăng dầu của ông Nghiêm do sạt lở nên ngày 23-4-2018, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kế Sách và đại diện lãnh đạo UBND xã Xuân Hòa có mời ông lên để trao đổi một số nội dung liên quan đến đơn kiến nghị của ông. Tại buổi làm việc, ông Chiếu đề nghị các ngành yêu cầu ông Nghiêm phải xây dựng trụ bơm cách tim đường Tỉnh 932B đúng 50m.

Cũng theo ông Chiếu, việc ông Nghiêm đưa ra lý do nếu di dời đúng 50m sẽ đụng bồn chứa xăng dầu không đảm bảo an toàn cho việc phòng cháy chữa cháy là không đúng vì bồn chứa dầu của ông Nghiêm cách vị trí trụ bơm xăng dầu mới khá xa. Ngoài ra, ông Nghiêm có đơn xin di dời 2 trụ xăng dầu nằm cặp mé sông Cái Côn, nhưng hiện giờ 2 trụ xăng dầu này vẫn còn tồn tại, cộng thêm 3 trụ xăng dầu xây mới nữa là 5 trụ. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa 2 cửa hàng xăng dầu cũng không đúng với quy định của pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải và Thanh tra Sở Công thương cho biết, UBND tỉnh nhận được đơn khiếu nại của ông Chiếu về việc ông Nghiêm di dời trụ bơm sai quy định. Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các sở có liên quan thành lập đoàn kiểm tra thực tế, để tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh giải quyết trường hợp khiếu nại của ông Chiếu. Vì vậy, chưa thể trả lời việc di dời trụ bơm xăng dầu của ông Nghiêm đúng hay sai.

Báo Sóc Trăng sẽ tiếp tục theo dõi để thông tin thêm về trường hợp khiếu nại của ông Chiếu, khi cơ quan chức năng có kết luận.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: