• Pháp luật - Bạn đọc

Chung quanh vụ việc khiếu nại của ông Trần Văn Ly

16/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/09/2017 | 06:00

STO - Theo đơn của ông Trần Văn Ly ở khóm Vĩnh Hậu, Phường 3 (TX. Ngã Năm) trình bày: Ngày 23-9-2013, ông Ly có tham gia phiên đấu giá 17 lô đất khu C1 thuộc dự án chợ Vĩnh Biên, do UBND TX. Ngã Năm quản lý. Trong quá trình tham gia đấu giá, ông Ly trúng lô số 39, tổng diện tích 114,42m2 và có giá trên 129 triệu đồng. Sau đó, ông Ly đã được UBND TX. Ngã Năm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CB653031, thửa 1391, tờ bản đồ số 07, cấp ngày 17-11-2015. Tuy nhiên, 3 năm qua, UBND TX. Ngã Năm chưa bàn giao đất cho ông Ly trên thực địa để xây dựng nhà ở, đã gây bức xúc cho ông. Vì vậy, ngày 14-10-2016, ông Ly có đơn khiếu nại gửi đến Chủ tịch UBND TX. Ngã Năm để yêu cầu giao đất.

Vị trí nền nhà của ông Ly.

Tìm hiểu về trường hợp khiếu nại của ông Ly, chúng tôi được biết, ngày 24-12-2014, cơ quan chức năng TX. Ngã Năm lập biên bản bàn giao đất cho hộ dân trong khu chợ Phường 3, trong đó có hộ ông Ly. Ngoài ra, còn có phiếu xác nhận kết quả đo đạc hiện trạng đất để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Ly.

Tiếp đó, ngày 9-8-2016, Phòng Tài nguyên và Môi trường kết hợp với UBND Phường 3 tiến hành đo đạc, cắm mốc và giao đất cho ông Ly. Trong quá trình đo đạc, ông Trần Văn Thương ở khóm Vĩnh Tiền, Phường 3 (TX. Ngã Năm) ngăn cản không cho lực lượng chức năng đo đạc. Ông Thương cho rằng Nhà nước lấy một phần diện tích đất rồi san lấp mặt bằng để bán nền nhà, nhưng chưa giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của ông đặt ra. Do ông Thương ngăn cản không thể cất nhà, ông Ly làm đơn gửi UBND TX. Ngã Năm yêu cầu can thiệp.

Ngày 3-1-2017, UBND TX. Ngã Năm có Văn bản số 01/UBND-VP, trả lời đơn yêu cầu của ông Ly. Theo đó, qua đối chiếu các hồ sơ, sau khi có kết quả trúng giá, ngành chuyên môn đã tiến hành đo đạc, giao đất và đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Ly. Vì vậy, việc ông Ly yêu cầu Phòng Tài chính - Kế hoạch TX. Ngã Năm giao lô đất trúng giá cho ông là không có cơ sở xem xét giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Chủ tịch UBND TX. Ngã Năm cho biết: “Cơ quan chức năng đã đo đạc, giao đất và UBND TX. Ngã Năm đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Ly. Thế nhưng, thời gian qua, ông Ly làm đơn gửi UBND TX. Ngã Năm yêu cầu giao đất là không có cơ sở xem xét giải quyết. Khi nào ông Ly tiến hành cất nhà, nếu ai đứng ra ngăn cản thì cơ quan chức năng TX. Ngã Năm sẽ can thiệp cho ông. Tuy nhiên, trường hợp của ông Ly, UBND TX. Ngã Năm sẽ giao Thanh tra làm rõ và trả lời cho ông trong thời gian tới”.

Đối với trường hợp khiếu nại của ông Ly, luật sư Trần Quốc Dũng - thành viên Đoàn Luật sư tỉnh Sóc Trăng cho rằng, hiện tại, đất của ông Ly đã được UBND TX. Ngã Năm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, nếu trong quá trình sử dụng xảy ra tranh chấp thì phải khởi kiện ra Tòa án nhân dân TX. Ngã Năm để giải quyết theo quy định của pháp luật.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: