• Pháp luật - Bạn đọc

Công tác định giá, giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn

21/03/2019 06:01 GMT +7
  • Thứ Năm, 21/03/2019 | 06:01

STO - Sáng ngày 20-3, tại HĐND tỉnh, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Phòng Kỹ thuật hình sự thuộc Công an tỉnh và Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế, cùng lãnh đạo các đơn vị có liên quan để khảo sát việc thực hiện công tác định giá, giám định tư pháp. Đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi khảo sát.

Từ ngày 1-6-2018 đến ngày 28-2-2019, Phòng Kỹ thuật hình sự đã tiếp nhận và tiến hành giám định 477 vụ (giảm 93 vụ so với cùng kỳ). Công tác giám định đảm bảo chất lượng cao, kết luận chính xác các vụ việc, phục vụ tốt công tác điều tra, xét xử, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật; không có việc khiếu nại về kết luận giám định. Các giám định viên của đơn vị đều đạt tiêu chuẩn, trình độ; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phương tiện giám định đáp ứng yêu cầu, phục vụ tốt công tác. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện, công tác tham mưu, đề xuất cho công tác này còn chậm; một số lĩnh vực chưa có quy chế cụ thể, rõ ràng. Trong 10 lĩnh vực giám định dấu vết kỹ thuật hình sự, hiện đơn vị mới triển khai được 3 lĩnh vực…

Trong năm 2018, Trung tâm pháp y đã tiếp nhận và thực hiện giám định tư pháp 320 vụ (đạt 100%). Đội ngũ giám định ngày càng được nâng cao về chất lượng và số lượng; luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu khi trưng cầu giám định. Trong thực hiện, không để xảy ra tình trạng sai kết luận giám định; không có sự phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo. Nhưng hiện tại, cơ sở vật chất của đơn vị còn chật hẹp, thiếu khoa, phòng… Từ những khó khăn trên, các đơn vị đã có nhiều kiến nghị, đề xuất với đoàn liên quan đến công tác này.

Đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh ghi nhận những kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc về công tác định giá, giám định tư pháp. Qua đó, đề nghị các đơn vị chức năng tham mưu UBND tỉnh để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc; nhất là xem xét chế độ phù hợp cho đội ngũ làm công tác giám định; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ giám định viên; ghi nhận, xem xét những khó khăn trong phối hợp giữa Phòng Kỹ thuật hình sự thuộc Công an tỉnh và Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế liên quan đến giám định tư pháp. Ban Pháp chế sẽ báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh về những khó khăn, kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác định giá, giám định tư pháp.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: