• Pháp luật - Bạn đọc

Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có nhiều chuyển biến

23/05/2020 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/05/2020 | 06:01

STO - Chiều ngày 22-5, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) để giám sát tình hình thi hành pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng (PCTN). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Hoàng Điện - Giám đốc Sở LĐTBXH; lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc.

Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và PCTN tại Sở LĐTBXH ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực. Đơn vị đã từng bước kiểm soát được việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là ở các hoạt động cải cách hành chính; xây dựng, thực hiện định mức, tiêu chuẩn; ban hành quy chế chi tiêu nội bộ. Sở còn quan tâm thực hiện tốt việc công khai, minh bạch trong hoạt động; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu và công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ. Bên cạnh đó, Sở LĐTBXH khẩn trương xây dựng, triển khai và thực hiện đồng bộ các giải pháp PCTN. Đặc biệt, đã phát huy được vai trò lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm của Đảng ủy, ban giám đốc, chi ủy các chi bộ trực thuộc và lãnh đạo phòng trực thuộc trong PCTN.

Quang cảnh buổi giám sát tại Sở LĐTBXH. Ảnh: C.H

Tuy nhiên, quá trình thực hiện, đơn vị cũng gặp những khó khăn nhất định. Do đó, lãnh đạo Sở LĐTBXH đề nghị, hàng năm, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn giúp cán bộ ngành, địa phương làm tốt công tác PCTN.

Đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh đánh giá cao việc Sở LĐTBXH triển khai thực hiện quy định pháp luật về tiết kiệm, chống lãng phí, PCTN. Đề nghị đơn vị tiếp tục tăng cường thực hiện có hiệu quả các giải pháp PCTN vì chức năng, nhiệm vụ của sở khá rộng, dễ phát sinh tham nhũng. Đồng thời, sở cần có những kiến nghị, đề xuất về Trung ương để cắt giảm một số thủ tục hành chính không cần thiết liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của mình.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: