• Pháp luật - Bạn đọc

Công tác tư pháp 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả tích cực

20/07/2019 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/07/2019 | 11:00

STO - Chiều ngày 19-7, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Phạm Tuân - Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Lư Thanh Dũng - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các phòng, trung tâm thuộc Sở Tư pháp và phòng tư pháp các huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo của Sở Tư pháp, trong 6 tháng đầu năm 2019, các nhiệm vụ công tác tư pháp đã được triển khai toàn diện, đồng bộ và đạt nhiều kết quả. Sở Tư pháp đã tập trung công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; thẩm định 3 đề nghị xây dựng nghị quyết, 22 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; góp ý 33 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và có ý kiến đối với 16 đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, ngành Tư pháp đã tổ chức 28 hội nghị tập huấn nghiệp vụ, với trên 3.360 lượt đại biểu tham dự; tổ chức 2 hội nghị triển khai các văn bản pháp luật vừa được Quốc hội thông qua cho đại diện các cơ quan, đơn vị. Công tác hướng dẫn nghiệp vụ hộ tịch, quốc tịch ở các địa phương tiếp tục được quan tâm đúng mức…

Tại hội nghị, các đại biểu đã phản ánh, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác tư pháp tại cơ sở. Những ý kiến trên, lãnh đạo sở và đại diện các phòng nghiệp vụ của sở đã có giải đáp, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để giúp các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác tư pháp trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.H

Định hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2019, ngành Tư pháp tỉnh sẽ tiếp tục bám sát vào các nhiệm vụ được xác định theo kế hoạch từ đầu năm; tiếp nhận và thẩm định, góp ý văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu, đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định. Sở Tư pháp tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh về kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lư Thanh Dũng ghi nhận những nỗ lực mà toàn ngành Tư pháp đã đạt được trong thời gian qua và yêu cầu toàn ngành khắc phục khó khăn, tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao công tác tư pháp. Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan tham mưu trong công tác theo dõi thi hành pháp luật.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: