• Pháp luật - Bạn đọc

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

03/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 03/02/2018 | 06:00

STO - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp đến, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, do đó để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và lực lượng thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông nhằm kiềm chế tai nạn, hạn chế ùn tắc giao thông.

Theo trung tá Nguyễn Văn Tuấn - Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh, trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chủ động phối hợp cơ quan thông tin đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông cho người tham gia giao thông. Đồng thời, cảnh sát giao thông sẽ tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, kết hợp sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đảm bảo khép kín trong thời gian 24/24 giờ trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, tập trung ở những nơi có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân trong thời gian trước, trong và sau tết.

Bên cạnh đó, tập trung kiểm tra, xử lý xe ôtô chở hành khách, hàng hóa, kết hợp xử lý chuyên đề như: chở quá số người quy định; nồng độ cồn vượt quá quy định; phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ chủ động nắm tình hình, xây dựng phương án huy động và bố trí lực lượng tổ chức chỉ huy điều khiển giao thông, giải quyết kịp thời khi có ùn tắc giao thông xảy ra, không để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là tại các điểm tổ chức chợ hoa, chợ tết, khu vui chơi, điểm bắn pháo hoa, các bến xe...

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Cùng với lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng thanh tra giao thông cũng đã xây dựng kế hoạch tăng cường hoạt động kiểm tra trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đồng chí Đinh Chí Công - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết: “Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân đi lại, vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải xây dựng kế hoạch phối hợp kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện chở quá tải, quá khổ không đảm bảo an toàn giao thông, các vi phạm của xe khách, xe taxi trong khu vực đô thị, tại các bến xe. Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra giao thông sẽ kết hợp với cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải theo hợp đồng, vận tải khách du lịch, đảm bảo trật tự tại các bến tàu, bến xe, các điểm dừng, đón, trả khách. Đồng thời phối hợp với bến xe tổ chức kiểm tra phương tiện và người lái tham gia vận tải hành khách ngay tại bến, kiên quyết không cho xe xuất bến nếu phương tiện không đảm bảo an toàn”.

Đồng chí Đinh Chí Công cho biết thêm, trong thời gian cao điểm trước, trong và sau tết, lực lượng thanh tra giao thông sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng thành lập 3 tổ công tác, trong đó mỗi tổ công tác có nhiệm vụ ứng trực thường xuyên tại bến xe Sóc Trăng, bến xe Trà Men và 1 tổ công tác hoạt động thường xuyên trên tuyến Quốc lộ 1A để kịp thời xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại các khu vực.

Với sự chủ động của các lực lượng chức năng có liên quan, tin tưởng rằng trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 được đảm bảo, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vui xuân, đón tết an toàn.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: