• Pháp luật - Bạn đọc

Đối thoại với các hộ dân khiếu nại việc đền bù giá trị quyền sử dụng đất

25/02/2021 16:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/02/2021 | 16:52

STO - Chiều ngày 25-2, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức đối thoại với 4 hộ dân khiếu nại tại Dự án Khu hành chính tỉnh. Chánh Thanh tra tỉnh Lê Trọng Nguyên chủ trì buổi đối thoại. Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan tham dự.

Theo báo cáo kết quả rà soát nội dung khiếu nại của 4 hộ dân tại Dự án Khu hành chính tỉnh Sóc Trăng, gồm: ông Nguyễn Thanh Sơn, ông Nguyễn Văn Bảnh, bà Nguyễn Kim Tuyến và ông Nguyễn Thanh Dũ (đều cư ngụ tại TP. Sóc Trăng) chưa nhận tiền đền bù tại Dự án Khu hành chính tỉnh. Qua đối thoại trước đó, các hộ không đồng ý với phương án hỗ trợ tính lãi suất theo lãi suất ngân hàng từ năm 2010 cho đến nay trên tổng số tiền chưa nhận.

Đối thoại với các hộ dân khiếu nại tại Dự án Khu hành chính tỉnh. Ảnh: NGỌC HẢI

Tại buổi đối thoại, nguyện vọng của các hộ dân là ngành chức năng thẩm định lại giá đất, áp giá đền bù theo khung giá đất hiện hành đối với diện tích đất bị thu hồi hoặc được hoán đổi phần đất khác. Các hộ dân không đồng ý phương án hỗ trợ lãi suất ngân hàng từ năm 2010 cho đến nay.

Trước ý kiến của các hộ dân, các sở, ngành cũng đã giải thích thêm về quy trình thu hồi đất, quy định về đền bù, thu hồi đất để các hộ dân nắm.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Lê Trọng Nguyên nêu rõ, đề nghị của các hộ dân yêu cầu áp dụng khung giá đất hiện hành để đền bù cho các hộ hay hoán đổi đất cho gia đình là không có căn cứ để chấp nhận. Đồng chí thông tin, những yêu cầu của các hộ dân không nằm trong quy định vì các hộ dân không thuộc đối tượng được nâng mức hỗ trợ và hoán đổi phần đất khác.

* Chiều cùng ngày, Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức đối thoại với ông Lê Văn Tới ở khóm Tân Chánh, Phường 2 (TX. Ngã Năm).

Theo báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại của ông Lê Văn Tới, ông Tới xin lại 25 công đất (tầm lớn) ở lâm trường Phước Thọ, thuộc xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) vì ông cho rằng, năm 1979, ông có công khai phá diện tích đất trên để trồng lúa. Đến khoảng năm 1982 thì phần đất của ông bị Nhà nước thu hồi để quy hoạch làm lâm trường Phước Thọ. Thời điểm đó, Nhà nước có chủ trương trả hoa lợi cho các hộ có đất gốc nhưng ông không hay tin này. Đến năm 2013, ông có đơn yêu cầu các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trả lại đất cho ông nhưng không được chấp nhận. Ngày 31-7-2020, ông có đơn xin lại 25 công đất.

Phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại, đồng chí Lê Trọng Nguyên thông tin, yêu cầu xin lại đất của ông Tới không có căn cứ để giải quyết. Tuy nhiên, thực tế ông Tới cũng có công lao khai phá, canh tác trên phần đất (chưa xác định được diện tích) trong lâm trường Phước Thọ và hiện nay UBND tỉnh đã thu hồi và giao khu vực này cho UBND huyện Mỹ Tú quản lý kêu gọi đầu tư. Do vậy, cần xem xét chính sách an sinh để ông Tới ổn định cuộc sống, chấm dứt khiếu nại.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: