• Pháp luật - Bạn đọc

Đóng góp dự thảo Luật Bảo vệ và phát triển rừng

08/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/09/2017 | 06:00

STO - Ngày 7-9, đồng chí Tô Ái Vang - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi) để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, khóa XIV.

Đồng chí Tô Ái Vang tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. 

Dự thảo Luật Bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi) gồm 12 chương và 111 điều. Sau khi đồng chí Tô Ái Vang thông qua báo cáo giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đa số các đại biểu đều tán thành và thống nhất cao. Tuy nhiên, theo các đại biểu dự thảo luật vẫn còn nhiều điểm chưa hợp lý, như: Tên gọi của dự thảo luật; nguyên tắc hoạt động lâm nghiệp; những hành vi bị nghiêm cấm; căn cứ lập quy hoạch lâm nghiệp; thẩm định, phê duyệt, công bố quy hoạch lâm nghiệp; nguyên tắc giao rừng, cho thuê rừng; thu hồi rừng; thẩm quyền quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; kiểm tra lâm sản; chính sách phát triển thị trường lâm sản; hoạt động khoa học và công nghệ về lâm nghiệp; trách nhiệm quản lý nhà nước về lâm nghiệp của Chính phủ, các bộ, ngành, kiểm lâm.

Trong đó, các đại biểu đặc biệt quan tâm đóng góp bổ sung vào những vấn đề mang tính định hướng của dự thảo luật. Cụ thể, đề nghị nên bổ sung thêm một khoản là “quy định khác” đối với những hành vi bị nghiêm cấm; hoạt động khoa học và công nghệ về lâm sản. Bởi các điều khoản trên chỉ đủ ở hiện tại, khi xã hội phát triển sẽ phát sinh nhiều vấn đề khác mà dự thảo luật không điều chỉnh... Ngoài ra, các đại biểu còn đề nghị xem xét lại việc sử dụng từ ngữ, cụm từ không phù hợp; các quy định của dự thảo luật còn chồng chéo, không thống nhất nhau và không thống nhất với một số quy định pháp luật khác.

Đồng chí Tô Ái Vang ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ xem xét, tổng hợp để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, khóa XIV.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: