• Pháp luật - Bạn đọc

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Đóng góp dự thảo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam

11/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/09/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 10-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các sở, ngành liên quan đóng góp ý kiến dự thảo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Đồng chí Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi đóng góp ý kiến.

Theo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh sửa dự thảo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam có liên quan đến một số điều ước quốc tế và các văn bản pháp luật hiện hành. Do đó, cần rà soát, lấy ý kiến kỹ lưỡng nội dung dự thảo luật để các điều, khoản quy định được thống nhất với hệ thống pháp luật, tương thích với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Đại biểu dự đóng góp dự thảo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh. Ảnh: Song Lê

Đại biểu đều thống nhất về sự cần thiết phải ban hành Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Đồng thời, đóng góp cần chỉnh sửa một số từ ngữ còn chưa phù hợp; bổ sung những trường hợp được cấp hộ chiếu ngoại giao, trường hợp bị thu hồi, hủy giá trị sử dụng hộ chiếu, điều kiện xuất cảnh; có những quy định cụ thể hơn nữa đối với việc quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam…

Dự thảo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam có 8 chương, 52 điều. Nội dung dự thảo luật đã thể hiện rõ nét những đổi mới, cải cách thủ tục hành chính và việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế và tạo thuận lợi, dễ dàng cho công dân xuất cảnh, nhập cảnh.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: