• Pháp luật - Bạn đọc

Đóng góp ý kiến dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)

20/05/2019 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/05/2019 | 14:00

STO - Sáng ngày 20-5, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi). Đồng chí Ngô Thái Chân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các sở, ngành, công đoàn ngành và liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị.

Sau khi nghe thông qua báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý của 2 dự thảo Bộ luật Lao động (sửa  đổi), các đại biểu tham dự hội nghị lần lượt tham gia đóng góp ý kiến. Về kết quả thử việc (Điều 27) của Bộ luật Lao động (sửa đổi) đưa ra 2 phương án khác nhau, đại biểu thống nhất với phương án 2 khi việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động; khi thời gian thử việc kết thúc mà người lao động tiếp tục làm việc cho người sử dụng lao động thì việc thử việc được xem là đạt yêu cầu và người sử dụng lao động phải ký kết hợp đồng lao động với người lao động.

Tại Điều 108 của Bộ luật Lao động quy định làm thêm giờ cũng đưa ra 2 phương án khác nhau, nhưng đại biểu thống nhất phương án 2, bảo đảm tổng số giờ làm thêm của người lao động không quá 200 giờ trong 1 năm, trừ một số trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định thì được làm thêm giờ không quá 400 giờ trong một năm.

Đối với độ tuổi nghỉ hưu (Điều 170) của bộ luật được rất nhiều đại biểu quan tâm và tham gia đóng góp ý kiến. Tuy nhiên, đa số đại biểu mong muốn giữ nguyên tuổi nghỉ hưu như Bộ luật Lao động năm 2012.

Bộ luật Lao động (sửa đổi) gồm có 17 chương, 221 điều và có hiệu lực từ ngày 1-1-2021. Những ý kiến đóng góp của đại biểu cho dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), Liên đoàn Lao động tỉnh ghi nhận và tổng hợp để gửi về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: