• Pháp luật - Bạn đọc

Đừng “thờ ơ” với việc tranh chấp của người dân

09/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/01/2018 | 06:00

STO - Ông Ngô Thanh Vũ ở ấp Phú Bình, xã Phú Tâm (Châu Thành) phản ánh: Vụ tranh chấp lối đi chung giữa gia đình ông với bà Trương Thị Mai và ông Trần Thái Sơn được TAND huyện đang thụ lý. Tuy nhiên, trong thời gian chờ tòa án xét xử thì bà Mai lại cho xe đậu ngay lối đi chung này, gây cản trở cho việc đi lại của gia đình ông.

Xe tải đậu chắn lối đi chung.

Theo đơn trình bày của ông Vũ, sau khi gia đình ông làm đơn khởi kiện đến TAND huyện về việc tranh chấp lối đi chung giữa gia đình ông với bà Mai và ông Sơn, ngày 24-11-2017, TAND huyện phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường và cán bộ địa chính xã Phú Tâm xuống để tiến hành đo đạc, xác minh hiện trạng đất nơi đang tranh chấp lối đi chung.

Trong quá trình đo đạc thực tế phần đất tranh chấp, gia đình ông Vũ có đưa ra ý kiến là chừa lại 2m lối đi chung cho gia đình ông nhưng bà Mai và ông Sơn không đồng ý và còn dọa sẽ bít lối đi này không cho gia đình ông ra vào nhà. Gia đình ông Vũ yêu cầu gia đình bà Mai để nguyên hiện trạng đến khi có bản án của tòa án kết luận như thế nào thì gia đình ông sẽ chấp hành theo bản án của tòa. Thế nhưng, sau buổi làm việc của các cơ quan chức năng thì bà Mai cho người nhà lái xe tải nhỏ đậu chắn lối đi chung, chỉ có thể đi bộ, xe máy không thể ra vào, buộc gia đình ông phải gửi xe nhà người thân.

Bức xúc, gia đình ông Vũ trình báo sự việc đến chính quyền địa phương, nhưng Trưởng Ban nhân dân ấp Phú Bình trả lời không thể giải quyết. Riêng Công an xã có xuống xem xét tình hình thực tế, gia đình ông Vũ có trình bày đây là lối đi chung và xe tải đậu lấn qua đất nhà ông khoảng 2m. Vì vậy, gia đình ông Vũ yêu cầu chính quyền địa phương đề nghị bà Mai di dời xe để không làm ảnh hưởng đến lối đi chung này, nhưng Công an xã cũng trả lời không thể giải quyết. Tiếp đó, gia đình ông Vũ làm đơn phản ánh tình trạng trên gửi UBND xã Phú Tâm và nhiều lần lên gặp lãnh đạo UBND xã nhờ can thiệp. Đến nay đã gần 1 tháng, gia đình bà Mai vẫn ngang nhiên đậu xe chắn lối đi chung. Khi chính quyền địa phương xuống can thiệp thì bà Mai di dời xe đi nơi khác nhưng khi những người này ra về thì bà Mai tiếp tục cho xe đậu chắn lối đi.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sóc Trăng, sáng ngày 4-1-2018, gia đình bà Mai vẫn đậu xe chắn lối đi, chỉ chừa lại một lối đi rất nhỏ, xe gắn máy không thể chạy vào.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Tâm Lâm Minh Luân cho biết: “UBND xã Phú Tâm đã cử cán bộ xã xuống yêu cầu bà Mai đậu xe gọn lại để chừa lối đi cho gia đình ông Vũ và chờ TAND huyện giải quyết việc tranh chấp này. Chúng tôi tiếp tục xuống kiểm tra, nếu gia đình bà Mai vẫn còn đậu xe chắn lối đi để không cho gia đình ông Vũ ra vào, UBND xã có biện pháp xử lý”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: