• Pháp luật - Bạn đọc

Giả nhân viên Viettel, lừa đảo bán thẻ cào điện thoại giả

19/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 19/05/2018 | 06:00

STO - Thời gian gần đây, lợi dụng các chủ cửa hàng nước, tạp hóa… tranh thủ bán thẻ cào nạp tiền điện thoại kiếm thêm thu nhập, các đối tượng xấu đã tái chế thẻ cào qua sử dụng để đánh tráo, lừa đảo, khiến nhiều người bán hàng thiếu kinh nghiệm dễ bị mắc bẫy.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 16-5, tại quán cà phê Trâm Anh, ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề (Trần Đề). Khi nhiều khách hàng đến phản ánh về việc mua thẻ cào ở quán nhưng không nạp tiền được. Bà Trương Thị Bích Hồng (chủ quán) đem tất cả thẻ cào còn lại kiểm tra thì thấy có một lớp băng dính, in những hoa văn theo mệnh giá giống hệt của nhà cung cấp dịch vụ che lên phần mã cào.

Những chiếc thẻ cào Viettel đã qua sử dụng được dán một lớp băng dính, in những hoa văn theo mệnh giá giống hệt của nhà cung cấp dịch vụ che lên phần mã cào.

Theo bà Hồng, cách đây gần một tuần, có một đối tượng ở độ tuổi trung niên đến tự xưng là nhân viên Viettel, tên Tâm chuyên bán thẻ nạp điện thoại. Đối tượng này đã thường xuyên lui tới quán cà phê và nắm bắt thông tin người bán thẻ điện thoại trước đã nghỉ bán, liền chớp thời cơ nhảy vào thay thế vị trí... Vì cả tin mà bà Hồng đã mua thẻ cào của đối tượng này với số tiền hàng triệu đồng.

Qua vụ việc xảy ra, các chủ cửa hàng kinh doanh thẻ nạp điện thoại cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi này. Khách hàng khi mua thẻ cào cũng cần kiểm tra thật kỹ thẻ trước khi trả tiền.

 Huyền Trân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: