• Pháp luật - Bạn đọc

Các sở, ban ngành tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri

Giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 Mai Phước Hưng trả lời kiến nghị của cử tri

26/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/12/2017 | 06:00

* Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công cống Bảy Túc.

Đồng chí Mai Phước Hưng trả lời: Thi công hạng mục cống Bảy Túc, tiến độ thực hiện đến nay đạt 93%. Thông nước qua cống từ tháng 5-2017, nên không gây ảnh hưởng đến việc lấy nước nuôi trồng thủy sản và đang thực hiện các công tác hoàn thiện mặt bằng. Do thời gian thi công phải ngừng lâu, đất đào để đắp mặt bằng công trình bị người dân lấy sử dụng gần hết, phải đào đất ở các kênh, mương để bù và vào mùa mưa nên phải chờ đất khô làm kéo dài thời gian hoàn thiện.

* Cử tri cũng đề nghị sớm triển khai dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản TX. Vĩnh Châu. 

Đồng chí Mai Phước Hưng cho biết: Dự án đang giai đoạn thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư. Theo kế hoạch, nguồn vốn TW bố trí từ năm 2018, do đó việc thi công chỉ triển khai vào năm 2018 khi được bố trí vốn.

* Cử tri đề nghị điều chỉnh các cống thuộc Huyện lộ 50, vì cống đặt quá cao, nước không thoát được, ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân.

Theo đồng chí Mai Phước Hưng: Việc xây dựng cống thoát nước (cống Chín Nhơn) trên tuyến đường Huyện 50 (Mỹ Xuyên) như sau: Đoạn tuyến AB thuộc dự án đường Huyện 50 được bắt đầu từ đường Tỉnh 936B (gần cầu Hòa Bạch) thuộc ấp Hòa Bạch, xã Hòa Tú 2 chạy dọc theo tuyến đê hiện hữu qua địa bàn xã Gia Hòa 1 và kết thúc tại ranh giới giữa 2 tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng (tại ấp Thuận Hòa, xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên). Tuyến có chiều dài 16,778km, gồm có 10 cầu và 4 cống ngang đường. Đến nay, nhà thầu đã xây dựng xong và đưa vào khai thác các cầu và cống trên tuyến theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Cống Chín Nhơn là cống tròn đặt tại lý trình là Km 11+083 để nối điểm cuối cùng của 2 con kênh không được liên thông với nhau, do bị ngăn cách bởi tuyến đê hiện trạng.

Sau khi nhà thầu xây dựng xong cống Chín Nhơn thì Ban Quản lý Dự án 2 đã nhận được phản ánh từ chính quyền địa phương về nội dung xây dựng cống có cao trình đáy cống cao cần phải hạ thấp hơn. Do đó, Ban Quản lý Dự án 2 đã phối hợp với địa phương tổ chức kiểm tra ngay hiện trường công trình (ngày 9-6-2017). Kết quả kiểm tra được lập biên bản ghi nhận cống thi công theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt. Đồng thời, Ban Quản lý Dự án 2 đã có Công văn số 175/BQLDA-PDA1, ngày 12-6-2017 gửi UBND huyện Mỹ Xuyên và UBND xã Gia Hòa 2 để giải đáp một số thắc mắc mà địa phương đã phản ánh.

Nội dung văn bản như sau: Về hồ sơ thiết kế xây dựng cống Chín Nhơn, cống được thiết kế theo dạng cống địa hình (nhằm nối 2 đoạn cuối của 2 kênh để liên thông nước), có cao trình thiết kế đáy cống là +0,250, nước lưu thông qua cống theo hai hướng.

- Hướng thứ nhất, từ vị trí đặt cống nước chảy theo kênh cặp đường Huyện 20 rồi nhập vào kênh Thạnh Mỹ tại cầu Cà Lăm và chảy ra sông Mỹ Thanh.

- Hướng thứ hai, từ vị trí đặt cống nước chảy dọc theo đường Huyện 50 rồi nhập vào kênh Vàm Lẻo và chảy ra sông Cổ Cò.

Qua khảo sát thực tế theo phản ánh của địa phương, mực nước hiện hữu trong lòng cống là 0,7m, đảm bảo việc lưu thông nước. Mặt khác, do đặc thù địa hình khu vực có nhiều kênh rạch chằng chịt, ngoài vị trí cống này còn nhiều hệ thống cống thủy lợi nội đồng khác liên thông đảm bảo phục vụ tưới tiêu của bà con trong khu vực. Ngoài ra, theo ý kiến đề nghị của địa phương nên đặt cống lệch xéo 1,5m so với tim tuyến đường nhằm mục đích nắn chỉnh dòng chảy không gây xói lở đất của người dân. Qua khảo sát, vị trí nhà dân cách mép bờ kênh là 5m. Do đó, cũng không bị ảnh hưởng nhiều vấn đề xói lở. Tuy nhiên, Ban Quản lý Dự án 2 đã cho nhà thầu thi công gia cố cừ tràm và dựng tấm tole chặn đất làm kè ổn định để đảm bảo dòng chảy không ảnh hưởng sạt lở nhà dân.

N.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: