• Pháp luật - Bạn đọc

Các sở, ban ngành tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quốc Thống trả lời kiến nghị của cử tri

  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 30/09/2018 | 06:00

STO - Tại kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh khóa IX vừa qua, bà con cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị chất vấn các sở, ngành. Qua đó, lãnh đạo các đơn vị đã trực tiếp hoặc có văn bản giải trình cụ thể từng vấn đề mà cử tri thắc mắc. Báo Sóc Trăng lần lượt trích đăng giải trình của các cơ quan, đơn vị.

Cử tri huyện Mỹ Tú đề nghị cần có giải pháp khắc phục điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp giao với đường Tỉnh 940 tại xã Long Hưng. Cử tri huyện Thạnh Trị đề nghị lắp đặt đèn báo giảm tốc độ ở 3 điểm: tuyến Quốc lộ 61B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị; tuyến Quốc lộ 1A điểm giao nhau với Quốc lộ 61B; tuyến Quốc lộ 1A điểm giao nhau với đường Tỉnh 937B; lắp đặt biển báo hình ảnh trực quan và kẻ 2 vạch song song Quốc lộ 1A tại điểm đen giao thông đoạn từ nghĩa trang liệt sĩ huyện đến cầu Nàng Rền.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời: Việc đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường tại các vị trí trên các tuyến quốc lộ theo đề nghị của cử tri huyện Mỹ Tú, huyện Thạnh Trị là rất cần thiết, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Nhưng do việc lắp đặt hệ thống báo hiệu tại các vị trí này thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ IV. Tuy vậy, qua phản ánh của cử tri, Sở Giao thông Vận tải đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý các kiến nghị như sau:

Việc kẻ 2 vạch song song Quốc lộ 1 tại điểm đen giao thông đoạn từ nghĩa trang liệt sĩ huyện Thạnh Trị đến cầu Nàng Rền, đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 1 (Chi cục Quản lý đường bộ IV.6) đã triển khai hoàn thành việc sơn vạch kẻ đường và lắp đặt biển báo hiệu đoạn đường hay xảy ra tai nạn và biển báo hiệu đoạn đường nguy hiểm hay xảy ra tai nạn đúng theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41/2016/BGTVT). Lắp đặt đèn báo hiệu tại nút giao giữa Quốc lộ 61B với đường dẫn vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị, Ban An toàn giao thông tỉnh đang lập thủ tục đầu tư, dự kiến triển khai hoàn thành trong năm 2018. Lắp đặt đèn báo hiệu tại nút giao giữa Quốc lộ 1 với Quốc lộ 61B, sở xin ghi nhận và tiếp tục phản ánh với đơn vị quản lý tuyến xem xét, xử lý.

Đối với nút giao Quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp với đường Tỉnh 940 tại xã Long Hưng, sở sẽ xem xét phối hợp với đơn vị quản lý xác định điểm đen để có biện pháp xử lý.

Cử tri huyện Long Phú đề nghị xem xét, điều chỉnh quy hoạch đường Nam Sông Hậu cho thống nhất với quy định của Thủ tướng Chính phủ. Vì hiện nay có sự chồng chéo giữa 3 văn bản: Quyết định số 356/QĐ-TTg, ngày 25-2-2013 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 1409/QĐHC-CTUBND, ngày 27-12-2012 và Quyết định số 47/2015/QĐ-UBND, ngày 31-12-2015 của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời: Việc điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng là cần thiết, nhằm định hướng cho việc đầu tư phát triển hệ thống giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Nhưng do quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long đang được điều chỉnh nên Sở Giao thông Vận tải báo cáo và được UBND tỉnh chấp thuận tạm dừng điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng (trong đó, quy hoạch này chỉ cập nhật lại quy mô của các tuyến quốc lộ đi ngang qua địa bàn tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt). Việc tạm dừng điều chỉnh quy hoạch này không ảnh hưởng đến việc xác định quy mô quy hoạch đường Nam Sông Hậu. Tuy nhiên, để sớm giải quyết kiến nghị của cử tri, Sở Giao thông Vận tải xin ghi nhận và phản ánh đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đơn vị quản lý tuyến, sớm hướng dẫn cách xác định phạm vi đất của đường bộ trên tuyến Nam Sông Hậu theo kiến nghị của cử tri.

Cử tri huyện Kế Sách đề nghị đầu tư nâng cấp cầu Mang Cá 1 và cầu Mang Cá 2.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời:  Cầu Mang Cá 1, cầu Mang Cá 2 trên tuyến đường ôtô đến trung tâm xã Xuân Hòa (nay là đường Tỉnh 932B) được UBND huyện Kế Sách đầu tư, đưa vào sử dụng đã lâu, có nhiều hư hỏng nên để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức sửa chữa 2 cây cầu này trong năm 2015, 2016, đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa, việc đi lại của nhân dân. Hiện nay, đường Tỉnh 932B được đầu tư hoàn thành, đưa vào sử dụng có quy mô là đường cấp VI đồng bằng, nên việc đầu tư nâng cấp cầu Mang Cá 1 và cầu Mang Cá 2 theo đề nghị của cử tri là cần thiết nhằm đảm bảo cho việc khai thác được đồng bộ. Nhưng do kinh phí của tỉnh còn khó khăn nên trong kế hoạch đầu tư công trung hạn đến năm 2020, hạng mục này chưa được bố trí đầu tư, Sở Giao thông Vận tải xin ghi nhận và phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Cử tri huyện Kế Sách đề nghị cơ quan chức năng quan tâm đầu tư tuyến đường Đảng ủy xã Ba Trinh - Lầu Bà và tuyến đường Huyện 3 từ Tha La đến Lầu Bà, nhằm góp phần cho xã Ba Trinh đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới năm 2018. Bên cạnh đó, sớm bố trí vốn để đầu tư nâng cấp các tuyến đường từ trung tâm thị trấn Kế Sách đến Quốc lộ Nam Sông Hậu và tuyến đường nối từ thị trấn Kế Sách đến xã đảo Nhơn Mỹ. Cử tri huyện Trần Đề cũng đề nghị nâng cấp, thảm nhựa tuyến đường 30-4, thị trấn Trần Đề. Cử tri huyện Thạnh Trị đề nghị đầu tư xây dựng tuyến đường lộ đal từ cầu Tà Lọt C, Ấp 22, xã Thạnh Trị đến cầu Bà Nguyệt, với chiều dài 3,8km, rộng 3,5m; kinh phí đầu tư khoảng 4,5 tỉ đồng; trải nhựa tuyến đường Huyện 65 từ Đình Tà Lọt C, xã Thạnh Trị đến giáp xã Vĩnh Thành, chiều dài 2,8km, rộng 3,5m; kinh phí đầu tư 8,1 tỉ đồng và đường Huyện 66 từ trung tâm xã Thạnh Trị giáp Đường 937 xã Châu Hưng, chiều dài 4,5km, rộng 3,5m; kinh phí đầu tư 13 tỉ đồng. Cử tri TX. Vĩnh Châu đề nghị quan tâm đầu tư một số công trình cấp thiết trên địa bàn thị xã, như: đường đê sông Mỹ Thanh, đoạn từ đường Tỉnh 940 đến Bạc Liêu; dự án đường 30-4 nối dài thuộc Phường 1, TX. Vĩnh Châu.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời: Đối với việc đầu tư các công trình giao thông theo kiến nghị của cử tri các huyện Kế Sách, Trần Đề, Thạnh Trị và TX. Vĩnh Châu là rất cần thiết, bức xúc, nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, phòng, chống thiên tai, tạo mỹ quan đô thị, từng bước hoàn thiện mạng lưới đường giao thông, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Sở Giao thông Vận tải đồng tình với kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên, việc đầu tư các công trình này thuộc thẩm quyền của các địa phương theo phân cấp nhưng do các địa phương khó khăn về vốn đầu tư, Sở Giao thông Vận tải xin ghi nhận và sẽ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các địa phương báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Cử tri TX. Vĩnh Châu đề nghị hỗ trợ kinh phí duy tu sửa chữa các tuyến đường giao thông, vì hiện nay có nhiều tuyến đường hư hỏng, xuống cấp không đảm bảo an toàn cho người dân.

Đồng chí Trần Quốc Thống cho biết: Việc duy tu, sửa chữa các tuyến đường giao thông theo đề nghị của cử tri là cần thiết, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo dài tuổi thọ, phát huy hiệu quả khai thác công trình, Sở Giao thông Vận tải ủng hộ kiến nghị của cử tri. Nhưng với nguồn sự nghiệp giao thông được UBND tỉnh giao hàng năm chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu sửa chữa, duy tu hệ thống đường tỉnh trên địa bàn. Do vậy, Sở Giao thông Vận tải không thể hỗ trợ kinh phí duy tu sửa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Sở Giao thông Vận tải ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ phản ánh đến UBND TX. Vĩnh Châu xem xét, bố trí vốn duy tu bảo dưỡng từ nguồn phân bổ sự nghiệp kinh tế của địa phương để duy tu, sửa chữa các tuyến đường được giao quản lý.

Cử tri huyện Mỹ Xuyên đề nghị bố trí đèn báo tín hiệu (xanh, đỏ) hoặc bố trí vòng xoay trên tuyến tránh TP. Sóc Trăng, điểm giao nhau với Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Đại Tâm.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời: Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ km 2118+600 đến km 2127+320 và xây dựng tuyến tránh TP. Sóc Trăng đã thi công hoàn thành, đưa vào khai thác; trong đó, tại nút giao giữa Quốc lộ 1 với tuyến tránh thuộc địa phận xã Đại Tâm đã được bố trí đảo tam giác, đèn tín hiệu xanh, đỏ, vàng (hiện đang sử dụng chớp vàng), biển báo hiệu phân làn cho các loại phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, do tại vị trí này, mật độ tham gia giao thông của các loại phương tiện rất nhiều và đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông, Sở Giao thông Vận tải xin ghi nhận và sẽ phản ánh kiến nghị của cử tri đến đơn vị quản lý tuyến quốc lộ và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng xem xét.

Cử tri huyện Châu Thành đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại đoạn giao Quốc lộ 1A với đường Huyện 93.

Đồng chí Trần Quốc Thống cho biết: Tại vị trí đường Huyện 93 giao với Quốc lộ 1 dân cư sinh sống không tập trung, có tầm nhìn thông thoáng, nên việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao này là chưa thật sự cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải xin ghi nhận và sẽ phản ánh kiến nghị này đến đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 1, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng xem xét, có giải pháp xử lý phù hợp.

Cử tri huyện Kế Sách đề nghị sớm bố trí vốn để lắp đặt hệ thống chiếu sáng tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ ấp Ba Rinh, xã Đại Hải đến giáp TX. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời: Cử tri đề nghị đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn từ TP. Sóc Trăng đến giáp ranh TX. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, với chiều dài khoảng 3,1km là cần thiết, nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông vào ban đêm. Nhưng hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đang lập dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 với quy mô 4 làn xe và dự kiến hoàn thành vào năm 2020, nên vừa qua, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, UBND huyện Kế Sách báo cáo UBND tỉnh xem xét, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung hạng mục đèn chiếu sáng trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng vào Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn từ TX. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Cử tri huyện Long Phú đề nghị cắm biển báo và kẻ vạch ngang trên tuyến Quốc lộ 60 tại đoạn Trường Tiểu học Hậu Thạnh A, xã Hậu Thạnh.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời: Việc lắp đặt biển báo hiệu, kẻ vạch ngang đường cho người đi bộ tại khu vực Trường Tiểu học Hậu Thạnh A, xã Hậu Thạnh trên tuyến Quốc lộ 60 là rất cần thiết, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các em học sinh ngang đường. Hiện tại đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 60 đã lắp đặt biển báo hiệu, kẻ vạch ngang đường cho người đi bộ theo đề nghị của cử tri.

Cử tri TP. Sóc Trăng đề nghị tỉnh xem xét giảm mức thu phí tại trạm BOT Sóc Trăng, có thể kéo dài thời gian thu để người dân giảm bớt khó khăn.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời: Việc cử tri đề nghị xem xét giảm mức thu phí cho các chủ phương tiện qua Trạm thu phí BOT Sóc Trăng là phù hợp nhằm giảm chi phí vận tải. Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát, báo cáo UBND tỉnh có ý kiến với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu giá Km 2123+250 trên Quốc lộ 1, địa phận tỉnh Sóc Trăng thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1, đoạn từ Km 2118+600 đến Km 2127+320 và xây dựng tuyến tránh TP. Sóc Trăng theo hình thức hợp đồng BOT theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Văn bản số 199/TCĐBVN-TC, ngày 10-1-2018 và thống nhất của nhà đầu tư, trước mắt giảm giá đối với phương tiện thuộc địa bàn xã An Hiệp, xã Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành, trong đó, các loại xe buýt giảm 100%; các loại phương tiện không sử dụng kinh doanh giảm 50%; trường hợp đặc biệt giảm 100% (trên cơ sở xem xét nếu đảm bảo khả thi về phương án tài chính); các loại phương tiện khác giảm 20%.

Do phương án tài chính của dự án đã được phê duyệt nên việc giảm mức thu gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục rà soát, báo cáo UBND tỉnh xem xét, có ý kiến với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải xem xét.

Cử tri huyện Long Phú đề nghị quan tâm sớm đầu tư xây dựng cầu và mở rộng tuyến lộ đấu nối từ ngã ba Chín Đô với tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời: Tiểu dự án 2 thuộc dự án thành phần của Dự án đường Nam Sông Hậu được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1451/QĐ-BGTVT, ngày 28-5-2010 và đã đầu tư xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng đoạn từ cầu Khoan Tang đến ngã ba Chín Đô. Riêng đoạn từ ngã ba Chín Đô đến đường Nam Sông Hậu được triển khai đóng cọc cầu và đang tạm dừng thi công do khó khăn về vốn đầu tư, nên việc tiếp tục đầu tư đoạn tuyến này theo đề nghị của cử tri là cần thiết nhằm phát huy hiệu quả khai thác tuyến đường Nam Sông Hậu, phục vụ nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa được thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và phòng, chống thiên tai của địa phương. Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo, đề xuất UBND tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đầu tư hoàn thành đoạn tuyến này.

Ngày 30-3-2018, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Công văn số 3236/BGTVT- KHĐT có nêu: “Ngày 18-12-2014, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 10155/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, trong đó giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan rà soát, tổng hợp, đề xuất các nguyên tắc, tiêu chí và phương án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư giai đoạn 2012 - 2015 và giai đoạn 2014 - 2016, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định”. Trên cơ sở đó, ngày 4-6-2018, Sở Giao thông Vận tải báo cáo UBND tỉnh kiến nghị và làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải sớm rà soát, xác định vốn dư báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn triển khai đoạn từ ngã ba Chín Đô đến đường Nam Sông Hậu.

Cử tri huyện Long Phú, TX. Ngã Năm, huyện Châu Thành, huyện Mỹ Tú đề nghị sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 933C, đoạn từ thị trấn Long Phú đến huyện Trần Đề; xem xét duy tu, sửa chữa tuyến Tỉnh lộ 935B; sửa chữa nâng cấp tuyến Tỉnh lộ 937B; nâng cấp, nâng cao độ thông thuyền của cầu Mương Khai trên Tỉnh lộ 939B; có kế hoạch nâng cấp và mở rộng tuyến Tỉnh lộ 938.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời: Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải đã tiếp nhận, quản lý hệ thống đường tỉnh theo Quyết định số 35/QĐ-UBND, ngày 20-10-2017 của UBND tỉnh; trong đó, có một số tuyến đường tỉnh được nâng lên từ đường huyện có quy mô còn hạn chế và có nhiều hư hỏng, cần sớm được sửa chữa, nâng cấp đường Tỉnh 933C, 935B, 937B theo đề nghị của cử tri là cần thiết, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa, việc đi lại của nhân dân được dễ dàng.

Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức khảo sát, đề xuất biện pháp sửa chữa và được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư bảo dưỡng, duy tu các tuyến đường tỉnh tại Quyết định số 1190/QĐ-UBND, ngày 21-5-2018, bao gồm việc sửa chữa 3 tuyến đường tỉnh này. Hiện tại, Sở Giao thông Vận tải đã thi công sửa chữa hoàn thành đường Tỉnh 938 và đang khẩn trương thực hiện thủ tục đầu tư, sớm thi công sửa chữa đường Tỉnh 933C, 935B.

Riêng việc nâng cấp, nâng cao độ thông thuyền của cầu Mương Khai trên đường Tỉnh 939B và sớm có kế hoạch nâng cấp, mở rộng đường Tỉnh 938 theo đề nghị của cử tri là cần thiết nhưng do kinh phí của tỉnh còn khó khăn nên trong kế hoạch đầu tư công trung hạn đến năm 2020, các hạng mục này chưa được bố trí đầu tư, Sở Giao thông Vận tải xin ghi nhận và sẽ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Cử tri huyện Châu Thành đề nghị đôn đốc triển khai xây dựng các cầu dân sinh trên địa bàn huyện; cầu Trường Chính trị, cầu Chùa Trà Quýt Mới trên kênh Maspero; cầu kênh Cũ trên kênh Ba Rinh.

Đồng chí Trần Quốc Thống trả lời:  Vừa qua, Ban Quản lý Dự án 6 đã triển khai thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng các cầu dân sinh trên địa bàn huyện Châu Thành, gồm: cầu Kênh 77, cầu Kênh 85, cầu Kênh 86, cầu Sa Bâu 3 thuộc hợp phần 1 dân sinh trong hợp phần 1 của dự án. Các cầu Trường Chính trị, Chùa Trà Quýt Mới, kênh Cũ thuộc hợp phần 4 và hiện đang được Ban Quản lý Dự án 6 (hợp đồng với Ban Quản lý Dự án 2 tỉnh Sóc Trăng quản lý dự án) triển khai thực hiện thủ tục đầu tư, dự kiến thi công trong năm 2018 theo tinh thần Công văn số 731/BQLDA6-ĐHDA1, ngày 22-5-2018 của Ban Quản lý Dự án 6.

N.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục

Báo Sóc Trăng điện tử
Tổng Biên tập: Đỗ Tấn Hậu
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Nam - Nguyễn Quí Đức - Lý Thành Hưng
Giấy phép xuất bản số: 45/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23-01-2017. 
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; 
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: